2 สาวไทยคว้าแชมป์โลก วีลแชร์ฟันดาบ-จักรยานทางไกล

กีฬา
17 มี.ค. 66
19:41
197
Logo Thai PBS
2 สาวไทยคว้าแชมป์โลก วีลแชร์ฟันดาบ-จักรยานทางไกล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สายสุนีย์ จ๊ะนะ สร้างชื่อให้กับประเทศไทยหลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมสมราคามือ 1 ของโลก คว้าแชมป์วีลแชร์ฟันดาบโลกที่อิตาลี ขณะที่ ชนิภรณ์ บัตริยะ คว้าแชมป์จักรยานทางไกล 120 กม. ที่เวียดนาม

วันนี้ (17 มี.ค.2566) การแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบ ชิงแชมป์โลก ที่เมืองปิซา ประเทศอิตาลี ไฮไลท์ของกองเชียร์ไทยอยู่ในประเภท เอเป้ คลาสบีหญิง จาก สายสุนีย์ จ๊ะนะ ที่ลงแข่ง โดยมีดีกรีเป็นมือวางอันดับ 1 ของโลก ซึ่งเธอเอาชนะคู่แข่งไป 3 คน แบบไม่ยากเย็น จนมาดวลกับ รอสซาน่า ปาสคิโน่ นักกีฬาเจ้าถิ่นมืออันดับ 2 ของโลก

แม้จะเจอเสียงเชียร์กดดัน แต่ สายสุนีย์ ยังทำผลงานได้อย่างเหนือชั้น เอาชนะคู่แข่งไปขาดลอยด้วยคะแนน 15-7 คว้าแชมป์โลกมาครองได้อีกครั้ง

ซึ่ง สายสุนีย์ ยืนยันว่าแม้เธอจะมีอายุครบ 49 ปี ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ แต่ยังมีความมุ่งมั่นลงสนามรับใช้ทีมชาติต่อไป จนกว่าร่างกายจะไม่ไหว หรือมีรุ่นน้องขึ้นมาแทนที่ และหวังจะทำเหรียญพาราลิมปิกเพิ่มสถิติให้ตัวเอง หลังเคยคว้ามาแล้ว 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน กับ 3 เหรียญทองแดง จากการลงแข่งพาราลิมปิกมา 5 สมัย

"ชนิภรณ์" คว้าเเชมป์ บีวาเซ คัพ 

ส่วนจักรยานทางไกล บีวาเซ คัพ ที่เวียดนาม ในสเตจที่ 10 ซึ่งเป็นสเตจสุดท้าย จากเมืองหวองเต่า ไปยังเมือง ธูเดามอต ระยะทาง 120 กิโลเมตร ปรากฏว่า "แลม ทิ คิม งัน" นักปั่นเวียดนามที่ปั่นฉีกหนีออกมาเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 2.44 ชม.

ส่วนนักปั่นไทย "บีม-ชนิภรณ์ บัตริยะ" ที่ปั่นเข้าเส้นชัยพร้อมกลุ่มใหญ่ จบอันดับ 24 ในสเตจนี้ เเต่เพียงพอให้ "บีม" ชนิภรณ์ ที่เคยคว้าแชมป์สเตจที่ 4 และรั้งตำแหน่งผู้นำเวลารวมตั้งแต่สเตจที่ 4 จนถึงสเตจที่ 10 สามารถคว้าแชมป์เวลารวมในรายการนี้

โดยมี แพร-ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช ได้อันดับที่ 2 และอันดับเป็นของ 3 บุย ธิ เควียน นักปั่นเวียดนามจากทีมบีวาเซ

หลังจากนี้นักปั่นทีมชาติไทย เตรียมลงเเข่งทัวร์ออฟไทยเเลนด์ เริ่มจากประเภททีมชาย เเข่งในวันที่ 1-6 เม.ย. มี 15 ทีมร่วมชิงชัย นำโดย "ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม" รวมทั้งแชมป์เก่า ทีมตรังกานู โพลีกอน จากมาเลเซีย โดยใช้เส้นทางใน จ.กาญจนบุรี และ สิ้นสุดที่ จ.ระยอง

ส่วนทีมหญิง แข่งในวันที่ 8-10 เม.ย. ใช้เส้นทางภายใน จ.ระยอง ซึ่งหากรวมทั้ง 2 ประเภท ก็ระยะทางรวมกัน 1,274.1 กม.

อ่านข่าวกีฬาเพิ่ม :

"แมนฯยู" บุกชนะ "เรอัล เบติส" เข้ารอบ 8 ทีมยูโรปาลีก

"ลิเวอร์พูล" บุกพ่าย "เรอัล มาดริด" 0 - 1 ประตู ตกรอบ 16 ทีม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง