พปชร.เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.-ปชป.ทวงเก้าอี้ ส.ส.ชายแดนใต้

การเมือง
18 มี.ค. 66
19:46
765
Logo Thai PBS
พปชร.เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.-ปชป.ทวงเก้าอี้ ส.ส.ชายแดนใต้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แกนนำพรรคพลังประชารัฐเปิดเวทีปราศรัยที่ลานคนเมือง พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 คน หรือ 33 เขตเลือกตั้ง ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ลงใต้ ปราศรัยใหญ่ที่สุไหงโก-ลก ประกาศทวงคืนเก้าอี้ ส.ส.จังหวัดชายแดนใต้

วันนี้ (18 มี.ค.2566) พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมแกนนำพรรค ใช้พื้นที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เปิดปราศรัยแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคพลังประชารัฐครบทั้ง 33 คน หรือ 33 เขตเลือกตั้ง

โดยมีนายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. รับหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส.กทม. ขณะที่ว่าที่ผู้สมัครทั้งผู้สมัครหน้าใหม่ และ ส.ส.เจ้าของพื้นที่เดิม สลับกันขึ้นเปิดตัว อาทิ นายสฤษดิ์ ไพรทอง เขต 1 (พระนคร สัมพันธวงศ์ ดุสิต บางรัก) นายพณิชย์ วิทยาภัทร์ เขต 2 (สาทร ราชเทวี ปทุมวัน ) นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ เขต 13 (ลาดพร้าว วังทองหลาง) และมีนางนาถยา แดงบุหงา เป็นผู้สมัครเขต 19 (มีนบุรี สะพานสูง) นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เขต 22 (สวนหลวง ประเวศ) รวมถึง น.ต.นิธิ บุญยรัตกลิน เป็นผู้สมัครเขต 31 (ทวีวัฒนา ตลิ่งชัน)

การเปิดเวทีปราศรัยวันนี้ (18 มี.ค.) จะนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์, นายอุตตม สาวนายน, นายสันติ พร้อมพัฒน์ และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ร่วมปราศรัยนำเสนอนโยบาย "ก้าวข้ามความขัดแย้ง สลายขั้วทางการเมือง" และร่วมกันผลักดันนโยบายที่จะตอบโจทย์คนกรุงเทพฯ ได้

สมรภูมิเลือกตั้ง กทม.ครั้งนี้ มีอีกหนึ่งพรรคประกาศสู้ศึกคือ พรรคภูมิใจไทย โดยวันนี้ (18 มี.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค นำทีมเปิด 33 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. โดยมีนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้ง

และระหว่างเคลื่อนขบวนหาเสียง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ตั้งโต๊ะริมถนนใกล้แยกเกษตรศาสตร์ รณรงค์ไม่ให้คนเลือกพรรคภูมิใจไทย พร้อมยกปมกัญชาเสรีขึ้นมากล่าวโจมตี โดยระบุว่า ถ้าใครเห็นว่ากัญชาดีให้เลือกพรรคภูมิใจไทย แต่ถ้าเห็นว่าเป็นยาเสพติดขอให้ไม่เลือกพรรคภูมิใจไทย

ปชป.ประกาศทวงคืนเก้าอี้ ส.ส.ชายแดนใต้

ส่วนพรรคพรรคประชาธิปัตย์ เปิดปราศรัยใหญ่ที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 5 เขตเลือกตั้ง โดยสีสันเลือกตั้งครั้งนี้ คือ นายเมธี อรุณ นักร้องนำวงลาบานูน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.นราธิวาส

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงความสำเร็จในหลายโครงการที่ผลักดัน เช่น โครงการเเพขนานยนต์ข้ามประเทศที่ด่านพรหมเเดน อ.ตากใบ ร้อมชี้ชัดว่ามารอบนี้คือหาเสียง ไม่ได้เเทงกั๊กเหมือนคนอื่นๆ พร้อมประกาศส่งผู้สมัครครบทั้ง 400 เขตสู้ศึกเลือกตั้ง

และในช่วงหนึ่งของการปราศัย นายจุรินทร์ย้ำจุดยืนไม่สนับสนุนพรรคที่ต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูธมาตรา 112 และในหมวด 1 และ 2 ที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ และไม่สนับสนุนนโยบายที่จะสร้างความแตกแยกทางศาสนา

ด้านนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวพรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจทวงคืนเก้าอี้ ส.ส.ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายเเดนภาคใต้ หลังการเลือกตั้งปี 2562 ได้มาเพียง 1 ที่นั่งจากนายอันวาร์ สาเละ ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ปัตตานี แต่ครั้งนี้ย้ายพรรค

นายนิพนธ์ ระบุว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์พลั้งเผลอ เพราะคิดว่าคู่เเข่งนำไก่ตามกติกามาชน เเต่กลับใส่เดือยมาเเข่ง เเละชูนโยบายผลักดันการศึกษาฟรีถึงระดับปริญญาตรี พร้อมยืนยันไม่สนับสนุนกัญชาเสรี

อ่านข่าวอื่นๆ

นายกฯ บอกยุบสภาให้รอดูราชกิจจาฯ ปัดตอบ 20 มี.ค.

ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ลาออก เปิดช่องขยับ ส.ส.ใหม่รับสวัสดิการ

ทางใครทางมัน “สนธยา-สุชาติ” วอร์รบกลางโซเชียลไม่มีหวนกลับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง