"ศักดิ์สยาม" ขอเลื่อนส่งเอกสารชี้แจงคำร้องวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีออกไป 30 วัน

การเมือง
19 มี.ค. 66
12:05
487
Logo Thai PBS
"ศักดิ์สยาม" ขอเลื่อนส่งเอกสารชี้แจงคำร้องวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีออกไป 30 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลรัฐธรรมนูญ อนุญาตตามคำร้องขอของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ขยายเวลาการส่งเอกสารชี้แจงคำร้องวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรี ออกไปเป็นเวลา 30 วัน จากเหตุที่ต้องรวบรวมเอกสารจากบุคคล และนิติบุคคลจำนวนมาก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยังปฏิเสธขอความช่วยเหลือจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในวงอาหารที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อช่วยเหลือในทางคดี กรณีที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ถูกร้องกรณียังคงไว้ซึ่งหุ้น หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น และเป็นเหตุให้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ

ขณะที่ นายศักดิ์สยาม เปิดเผยว่า ได้ยื่นขอต่อศาลรัฐธรรมนูญ และศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ขยายเวลาการยื่นเอกสารคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ออกไปเป็นเวลา 30 วัน และจะครบกำหนด ในวันที่ 17 เม.ย.นี้ เนื่องจากเอกสารสำคัญจำนวนมาก ต้องได้รับการรับรองจากบุคคล และนิติบุคคลภายนอก โดยในขณะนี้ ทีมกฎหมาย อยู่ระหว่างขอข้อมูลมาประกอบคำชี้แจง

นายศักดิ์สยามชี้ว่า เอกสารคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา จะมีเนื้อหามากกว่าเอกสารข้อกล่าวหาของผู้ร้อง ที่มีมากกว่า 600 หน้า ซึ่งเห็นว่า ส่วนใหญ่เป็นการกล่าวหาโดยเป็นการคาดการณ์และเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับบุคคล และนิติบุคคลภายนอก

ขณะเดียวกัน ยังคงย้ำถึงความมั่นใจในการปฏิบัติตามข้อกฎหมาย การชี้แจงข้อกล่าวหา และผลของคำวินิจฉัย ที่จะไม่เป็นเหตุให้ความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุดลง

และเนื่องจากยังคงอยู่ในสถานะ "ผู้ถูกกล่าวหา" นายศักดิ์สยาม ยืนยันว่า จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในบัญชีของพรรคภูมิใจไทย และเชื่อว่า ตามกรอบเวลาในการพิจารณาคดี จะเสร็จสิ้นกระบวนการทันวันสมัครรับเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง