ตร.รวบ 3 ชาวจีนต้องสงสัยรีดทรัพย์คนจีน 3 ล้านบาท

อาชญากรรม
19 มี.ค. 66
16:49
216
Logo Thai PBS
ตร.รวบ 3 ชาวจีนต้องสงสัยรีดทรัพย์คนจีน 3 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สน.ทองหล่อ เร่งรวบรวมหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องสงสัยชาวจีน 3 คน ก่อเหตุรีดทรัพย์ ผู้เสียหายชาติเดียวกันกว่า 3 ล้านบาท หลังสามารถควบคุมตัวได้ที่ จ.สระแก้ว ขณะเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศ

วันนี้ (19 มี.ค.2566) ตำรวจ สน.ทองหล่อ ควบคุมตัว 3 ผู้ต้องสงสัยชาวจีนมาสอบปากคำ หลังผู้เสียหายสัญชาติเดียวกัน อ้างว่าถูกผู้ต้องสงสัย ก่อเหตุวางแผนรีดทรัพย์ บริเวณร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านเอกมัย โดยผู้ต้องสงสัยใช้รถตู้สีดำจอดรถใกล้ร้านอาหาร ก่อนจะบังคับข่มขู่ให้ขึ้นรถ และให้โอนเงินสกุลเงินต่างประเทศ และสกุลเงินดิจิทัล มูลค่าเงินกว่า 3 ล้านบาท เมื่อคืนวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมประชุมชุดสืบสวน ติดตามความคืบหน้าคดี เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนสามารถ ควบคุมต้วผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน ได้ในพื้นที่ จ.สระแก้ว ขณะเตรียมหลบหนีเข้าประเทศเพื่อนบ้าน จากการสอบปากคำ ยังไม่ให้การใด ๆ กับพนักงานสอบสวน จึงยังไม่สามารถแจ้งข้อหาได้ แต่กำลังเร่งหาพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับดำเนินคดี ในข้อหาข่มขืนใจผู้อื่นฯ และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง

ทั้งนี้ การสืบสวนยังเชื่อว่า มีผู้เกี่ยวข้องที่ได้รับประโยชน์จากการก่อเหตุ เป็นชาวต่างชาติ อย่างน้อย 1 คน และกำลังสืบสวน ว่ามีคนไทยเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

สำหรับผู้ต้องสงสัยพบเดินทางเข้าไทยในฐานะนักท่องเที่ยว ส่วนพฤติกรรมการก่อเหตุ มีการวางแผนเป็นขั้นตอน เลือกกลุ่มเป้าหมายที่มีฐานะ และวางแผนตัดตอน ไม่ให้เจ้าหน้าที่สืบสวนมาถึงตัวผู้ก่อเหตุ แต่ตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐาน เนื่องจากพบการโอนเงิน ไปยังบุคคลอื่น เชื่อว่าจะสามารถออกหมายจับได้ภายในเร็ว ๆ นี้

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังเปิดเผยว่า ลักษณะการก่อเหตุ ยังไม่เข้าข่ายเป็นอาชญากรข้ามชาติ แต่จะต้องตรวจสอบ และขยายผลหาความเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มอิทธิพล นายทุนจีนสีเทาหรือไม่ จากการตวจประวัติผู้ต้องสงสัย ไม่พบว่าเป็นผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับ จากต่างประเทศ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง