แมนฯยูไนเต็ด แซงชนะ ฟูแลม 3-1 ศึกเอฟเอ คัพ

กีฬา
20 มี.ค. 66
07:17
180
Logo Thai PBS
แมนฯยูไนเต็ด แซงชนะ ฟูแลม 3-1 ศึกเอฟเอ คัพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แซงชนะ ฟูแลม 3-1 ศึกเอฟเอ คัพ ทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือกไปพบกับ ไบรท์ตัน

ผลการแข่งขันฟุตบอล เอฟเอคัพ เมื่อคืนที่ผ่านมา ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ฟูแลม 

ไฮไลต์ของคู่นี้อยู่ในช่วงครึ่งหลังเริ่มจากนาที 50 ที่ ฟูแลม ทีมเยือนได้ประตูออกนำก่อนจากการยิงของ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ดาวยิงตัวเก่ง

จากนั้นนาที 70 มีประเด็นดรามา เมื่อ เจดอน ซานโช แตะบอลหนีผู้รักษาประตูได้แล้วแต่จังหวะยิงถูก วิลเลียนส์ สกัดออกมาจากเส้น ท่ามกลางการฟ้องของนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดว่า เป็นการแฮนด์บอล

ทำให้ผู้ตัดสินต้องเรียกใช้ VAR ซึ่งระหว่างที่กำลังเดินไปดูภาพช้า ผู้ตัดสินได้ให้ใบแดง มาร์โก ซิลวา เฮดโค้ช ทีมฟูแลมที่ ใช้ถ้อยคำรุนแรงต่อว่าผู้ตัดสิน

เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อผู้ตัดสินพิจารณา VAR แล้ว ได้เป่าให้จุดโทษกับ "ปีศาจแดง" ทันที พร้อมชูใบแดงไล่ วิลเลียนส์ ออกจากสนาม เพราะมองว่า เจตนาใช้มือสกัดบอล

นอกจากนี้ยังแจกใบแดงไล่ มิโตรวิช ออกไปอีกคน โทษฐานแสดงพฤติกรรมถึงลูกถึงตัวกรรมการเพราะไม่พอใจคำตัดสิน เท่ากับว่า เวลาไม่กี่นาที ฟูแลม ถูกใบแดงไปถึง 3 คน

ก่อนที่ บรูโน แฟร์นันด์ส จะทำหน้าที่ยิงจุดโทษไม่พลาด ให้เกมกลับมาเสมอกันที่ 1-1 นาที 75

หลังจากนั้นเพียง 2 นาที แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีตัวผู้เล่นในสนามมากกว่าคู่แข่งถึง 2 คน ได้ประตูพลิกแซงขึ้นนำจาก มาร์เซล ซาบิเซอร์ และเป็นประตูแรกที่ ซาบิเซอร์ ยิงให้ต้นสังกัดใหม่

จากนั้นช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 5 เจ้าถิ่นมาได้ประตูปิดกล่อง จาก บรูโน่ ช่วยให้ "ปีศาจแดง" แซงชนะ 3-1 ตีตั๋วเข้ารอบตัดเชือกได้สำเร็จ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง