ครอบครัว "สารวัตรกานต์" ยังคาใจ ร้องขอความเป็นธรรม

อาชญากรรม
20 มี.ค. 66
15:29
316
Logo Thai PBS
ครอบครัว "สารวัตรกานต์" ยังคาใจ ร้องขอความเป็นธรรม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายความครอบครัวสารวัตรกานต์ยื่นร้องขอความเป็นธรรม ให้อัยการและหน่วยงานกลางร่วมทำสำนวนตำรวจ หลังติดใจการปฏิบัติของตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือปฏิบัติตามหลักสากลหรือไม่

วันนี้ (20 มี.ค.2566) นายอนุชิต ธาตุเขียว ทนายความครอบครัว พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสงบุญ หรือสารวัตรกานต์ได้รับมอบหมายจากครอบครัว เดินทางมายื่นหนังสือเพื่อร้องขอความเป็นธรรมกับคณะพนักงานสอบสวน สน.สายไหม หลังครอบครัวยังติดใจการเสียชีวิต

ทนายความ เผยว่า ญาติยังสงสัยในสาเหตุการเสียชีวิตของสารวัตรกานต์ เนื่องจากบริเวณชั้น 2จุดที่ผู้เสียชีวิตตกลงมานั้น บริเวณประตูหลังบ้านที่พบว่ากระสุนถูกยิงทะลุประตูหลายจุด ก่อนชุดปฏิบัติการจะออกจากประตูไปควบคุมตัวทำให้ยังญาติติดใจ รวมถึงบริเวณในบ้านที่เกิดเหตุมีวิถีกระสุนจำนวนมากที่ยิงเข้าไปภายในบ้าน ลักษณะเหมือนสารวัตรกานต์ถูกไล่ล่าหรือตามยิงมากกว่าการเข้าไปควบคุมตัว

ส่วนหลังบ้านจุดที่สารวัตรกานต์ตกลงมาก็พบร่องรอยกระสุนเช่นกัน ซึ่งญาติสงสัยว่าหลังจากตกลงมาแล้วก็น่าจะเข้าควบคุมตัวได้ แต่ทำไมถึงมีวิถีกระสุนอยู่ในบริเวณดังกล่าว จึงติดใจว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือปฏิบัติตามหลักสากลหรือไม่

ทางญาติจึงต้องการให้พิสูจน์หลักฐานที่เป็นหน่วยงานอื่นในประเทศไทย หรือหน่วยงานกลางมาร่วมตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุอีกครั้งเพราะเกรงว่า หากปล่อยสถานที่เกิดเหตุไว้เป็นระยะเวลานานไป จะไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอะไรเพิ่มเติมได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง