ผู้นำเกาหลีเหนือ สั่งเตรียมพร้อมโจมตี ด้วยอาวุธนิวเคลียร์

ต่างประเทศ
20 มี.ค. 66
16:26
972
Logo Thai PBS
ผู้นำเกาหลีเหนือ สั่งเตรียมพร้อมโจมตี ด้วยอาวุธนิวเคลียร์
ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ สั่งเตรียมความพร้อมสำหรับการโจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์เพื่อป้องกันสงครามที่อาจจะเกิดขึ้น ขณะที่สหรัฐฯ และเกาหลีใต้เดินหน้าจัดการซ้อมรบร่วม

สถานีโทรทัศน์เคอาร์ที ของทางการเกาหลีเหนือ เผยภาพ คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุด และลูกสาว เข้าร่วมชมการทดสอบยิงขีปนาวุธทิ้งตัว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกซ้อมทางยุทธวิธี เพื่อตอบโต้การโจมตีด้วยนิวเคลียร์ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขีปนาวุธดังกล่าว ซึ่งติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์จำลอง เดินทางเป็นระยะทาง 800 กิโลเมตร ก่อนพุ่งชนเป้าหมายภายใต้การจำลองสถานการณ์เกาหลีเหนือ ถูกโจมตีด้วยนิวเคลียร์ยุทธวิธี

ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ระบุว่า การซ้อมรบครั้งนี้ช่วยยกระดับขีดความสามารถของกองทัพในการเผชิญหน้ากับสงครามจริง และย้ำถึงความจำเป็นในการเตรียมพร้อม สำหรับการรับมือกับทุกสถานการณ์

นอกจากนี้ ยังสั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมสำหรับการโจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์ทุกเมื่อ หลังจากสหรัฐฯ และเกาหลีใต้ ยกระดับการซ้อมรบร่วมให้ครอบคลุมการใช้อาวุธที่เกี่ยวข้องกับนิวเคลียร์

นับตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา สหรัฐฯและเกาหลีใต้จัดการซ้อมรบร่วมประจำปีต่อเนื่อง รวมถึงการซ้อมรบทางทะเลและทางอากาศ เมื่อวานนี้ (19 มี.ค.) ซึ่งมีการนำเครื่องบินทิ้งระเบิด บี-1บี มาเข้าร่วมฝึกด้วย โดยเกาหลีเหนือ วิพากษ์วิจารณ์การซ้อมรบลักษณะนี้ว่า เป็นการเตรียมพร้อม สำหรับการบุกโจมตีเกาหลีเหนือ และเตือนหลายครั้งว่าจะดำเนินการตอบโต้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง