ตร.แกะรอยมือยิงรัว 15 นัดใส่บ้านโต๊ะอิหม่าม จ.สตูล

ภูมิภาค
20 มี.ค. 66
15:59
265
Logo Thai PBS
ตร.แกะรอยมือยิงรัว 15 นัดใส่บ้านโต๊ะอิหม่าม จ.สตูล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุรัวยิงบ้านพักผู้นำศาสนา ในพื้นที่ อ.มะนัง จ.สตูล กว่า 10 นัด ส่วนสาเหตุ คาดว่า เกิดจากการเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยปัญหาความขัดแย้งในชุมชน

วันนี้ (20 มี.ค.2566) ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เกิดเหตุผู้ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนกราดยิงเข้าใส่บ้านพักของโต๊ะอิหม่าม ประจำมัสยิดดาวะตุลอิสลาม ในพื้นที่ ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล รวมทั้งหมด 15 นัด ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บไว้เป็นวัตถุพยาน เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุ โดยขณะเกิดเหตุ โต๊ะอิหม่าม ออกไปเผยแผ่ศาสนาที่ต่างจังหวัด ไม่ได้อยู่ในบ้านพัก มีเพียงภรรยาและลูก ๆ อาศัยอยู่ในบ้าน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

โต๊ะอิหม่าม เปิดเผยว่า ไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใคร แต่คาดว่า การก่อเหตุน่าจะมาจากการเป็นคนกลางเจรจากับปัญหาทางสังคมในพื้นที่ เพราะเป็นผู้นำศาสนา จึงมีคนเคารพนับถือ เมื่อมีเรื่องเดือดร้อนก็ไปเป็นคนกลางแก้ปัญหา ล่าสุด มีปัญหาเรื่องการแบ่งมรดกและเรื่องวัยรุ่นขโมยผลปาล์มน้ำมัน ซึ่งน่าจะเป็นชนวนเหตุในครั้งนี้

เบื้องต้น ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบมีรถเก๋งขับนำมา ซึ่งคาดว่าเพื่อชี้เป้า จากนั้นก็มีรถจักรยานยนต์ขับตามมา ก็น่าจะเป็นกลุ่มมือปืน ก่อนจะมีการยิงกระหน่ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง