ปคบ.บุกจับ “นารา เครปกะเทย” คดีฉ้อโกงขายกล่องสุ่ม

อาชญากรรม
21 มี.ค. 66
13:24
2,868
Logo Thai PBS
ปคบ.บุกจับ “นารา เครปกะเทย” คดีฉ้อโกงขายกล่องสุ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปคบ. ตรวจค้นบ้านพักและอาคารพาณิชย์ พร้อมจับกุม “นารา เครปกะเทย” ในคดีฉ้อโกงประชาชนจากการไลฟ์ขายกล่องสุ่ม

วันนี้ (21 มี.ค.2566) พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ. นำกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 3 จุด โดยแบ่งเป็น 2 จุดในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และในพื้นที่ จ.ลพบุรี

เป้าหมายสำคัญมี 2 จุดใน จ.พระนครอยุธยา จุดแรกอยู่ในพื้นที่ ม.11 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน เป็นบ้านพักแฟนหนุ่มของนายอนิวัต หรือ “นารา เครปกะเทย” โดยเชื่อว่า เป็นสถานที่ซ่อนตัวของนารา เครปกะเทย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในความผิดฐาน “โฆษณาหรือสนับสนุนให้มีการกระทำผิดกฎหมาย, ฉ้อโกงประชาชน, ทุจริตหรือหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ, กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน”

ผลการตรวจค้น เจ้าหน้าที่จับนารา เครปกะเทย พร้อมกับตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง ไอแพด 1 เครื่อง และสมุดบัญชีธนาคาร 6 เล่ม

ส่วนเป้าหมายอีกจุด คือ อาคารพาณิชย์ ในพื้นที่เดียวกัน หลังสืบทราบว่าถูกใช้เป็นสถานที่เก็บสินค้าและสถานที่ไลฟ์ขายกล่องสุ่ม ผลการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ตรวจยึดกล่องสินค้าได้เป็นจำนวนมาก

การเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ สืบเนื่องจากพฤติการณ์ของ “นารา เครปกะเทย” ที่ขายกล่องสุ่มโดยว่าอ้างได้รับผลตอบแทนสูง แต่เมื่อผู้เสียหายโอนเงินซื้อกล่องสุ่มไปให้นารา เครปกะเทย แล้วกลับไม่มีการจัดส่งกล่องสุ่มให้ตามที่ตกลงกันไว้ จึงเข้าข่ายหลอกลวงเอาเงิน เป็นความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ซึ่งเป็นคดีอาญาไม่สามารถไกล่เกลี่ยได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่นำตัวไปยัง กก.1 บก.ปคบ เพื่อสอบปากคำ พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง