"ชูวิทย์" เปิดโทรโข่ง-ชูป้ายต่อต้าน "กัญชาเสรี" กลางกรุง

การเมือง
21 มี.ค. 66
14:41
415
Logo Thai PBS
"ชูวิทย์" เปิดโทรโข่ง-ชูป้ายต่อต้าน "กัญชาเสรี" กลางกรุง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ลงพื้นที่รณรงค์ต่อต้านกัญชาเสรี ภายใน ซ.ละลายทรัพย์ หรือ สีลม ซ.5 พร้อมแจกเสื้อ และของที่ระลึก ท่ามกลางประชาชนมารอรับของจำนวนมาก พร้อมย้ำว่า จะเดินหน้าต่อต้านกัญชาเสรี ทั่วพื้นที่ ก่อนถึงวันเลือกตั้ง

วันนี้ (21 มี.ค.2566) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ตั้งโต๊ะรณรงค์แจกเสื้อ เข็มกลัด และสติ๊กเกอร์ ต่อต้านกัญชาเสรี บริเวณหน้า ซ.ละลายทรัพย์ หรือสีลม ซ.5 โดยมีประชาชนเดินทางมารอรับบัตรคิว เพื่อรับของจำนวนมาก จากนั้นนายชูวิทย์ ได้เดินประกาศ พร้อมชูป้ายต่อต้าน ไม่สนับสนุนพรรคการเมืองที่ชูนโยบายกัญชาเสรี ให้กับผู้ค้า และพนักงานบริษัทภายในสีลมซอย 5

ก่อนจะนั่งโต๊ะแถลงว่า รณรงค์ต่อต้านกัญชาเสรีเป็นวันแรก ได้พาดพิงพรรคการเมือง ที่สร้างนโยบายอำพราง เพื่อวงผลประโยชน์ทางการเมือง โดยเฉพาะนโยบายกัญชาเสรี ส่งผลให้เด็กและเยาวชน กระทำผิดกฎหมาย และเสนอว่าให้กัญชาขึ้นบัญชีเป็นยาเสพติด ควรอยู่ในการควบคุมของแพทย์เท่านั้น เพราะไม่มีประเทศไหนที่เปิดขายกัญชาเสรีเหมือนประเทศไทย แม้แต่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และบุหรี่ ยังกำหนดเวลาขาย

นายชูวิทย์ ยืนยันว่า จะยังคงเดินหน้ารณรงค์ต่อต้านกัญชาเสรี ก่อนถึงกำหนดวันเลือกตั้ง และหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้น ก็จะทำหน้าที่ฐานะประชาชนตรวจสอบการจัดตั้งรัฐบาล และรัฐมนตรี โดยเฉพาะกระทรวงคมนาคม เพราะไม่ต้องการให้พรรคการเมืองเดิม รับผิดชอบกระทรวงนี้ เพื่อไม่ให้เกิดทุจริตคอร์รัปชัน

ขณะที่หน้า ซ.ละลายทรัพย์ มีตำรวจคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เนื่องจากมีประชาชน ที่มาร่วมรับฟังและลงพื้นที่ผิวการจราจรบางส่วน และไม่พบเหตุวุ่นวาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง