"เสธ.หิ" ลั่น "รทสช." พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งภาคเหนือ ไม่หวั่นกระแส "แลนด์สไลด์"

การเมือง
21 มี.ค. 66
14:58
298
Logo Thai PBS
"เสธ.หิ" ลั่น "รทสช." พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งภาคเหนือ ไม่หวั่นกระแส "แลนด์สไลด์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรครวมไทยสร้างชาติ เตรียมความพร้อมสู่สนามเลือกตั้ง ด้าน "เสธ.หิ" ลั่น 17 จังหวัดภาคเหนือพร้อมสู้เต็มที่ ไม่หวั่นกระแสแลนด์สไลด์

วันนี้ ( 21 มี.ค.2566) ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มีความคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ประกาศยุบสภาเมื่อวันที่ 20 มี.ค.บรรดาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พากันเดินทางมาดำเนินการด้านเอกสารรวมไปถึงการจัดทำทะเบียนต่าง ๆ ตามระเบียบข้อกำหนดของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และถ่ายรูป

วันนี้ทางพรรคได้จัดเวลาให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จากพื้นที่ กทม.ทั้ง 33 เขต และ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในเขตภาคกลาง นอกจากนี้ในช่วงบ่ายมีการประชุมของคณะกรรมการภูมิภาค และในช่วงเย็นเป็นการประชุมของคณะกรรมการบริหารพรรคมาประชุมเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง โดยมีผู้บริหารเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

นายหิมาลัย ผิวพรรณ หรือ เสธ.หิ แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) รับผิดชอบภาคเหนือ เปิดเผยว่า ขณะนี้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ 17 จังหวัดของพรรคมีความพร้อมเต็มที่ พรรคจะส่งครบทุกเขตเลือกตั้ง

ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่มาตลอดได้รับการต้อนรับจากประชาชนเป็นอย่างดี เพราะรู้ว่าจะเข้ามาช่วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯของพรรครวมไทยสร้างชาติทำงานต่อ

ทั้งนี้ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคได้นำผลงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ไปชี้แจงให้ประชาชนได้ทราบเกือบทุกเรื่อง โชคดีไม่ต้องอธิบายอะไรมากเนื่องจากประชาชนทราบอยู่แล้วว่า รัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ ทำอะไรไว้บ้าง โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ประชาชนพอใจมากเนื่องจากเขาได้รับผลกระทบโดยตรง

อีกเรื่องที่ประชาชนพูดถึงพล.อ.ประยุทธ์มากคือ ความซื่อสัตย์สุจริตโปร่งใสที่ค่อนข้างชัดเจน รวมถึงการยึดมั่นในสถาบันหลักของประเทศ ส่วนการพูดถึงเรื่องเผด็จการชาวบ้านก็รู้ว่าเป็นวาทกรรมที่ฝ่ายตรงข้ามพยายามกล่าวหา สร้างมาเพื่อด้อยค่า พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งที่ได้เข้ามาเป็นนายกฯตามวิธีทางประชาธิปไตย

จุดเด่นของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ชาวบ้านพอใจมากคือ เรื่องความซื่อสัตย์สุจริตความโปร่งใส การบริหารงานแม้ใครจะพูดโจมตีอย่างไรก็ตาม แต่นายกฯก็ให้ตรวจสอบแต่ยังไม่มีใครโจมตีโดยตรงว่านายกฯมีผลประโยชน์ตรงนี้เป็นจุดเด่นที่ยังขายได้ในพื้นที่ ขณะเดียวกันสไตล์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จริงใจลูกทุ่งคิดอย่างไรพูดแบบนั้นชาวบ้านยังชื่นชอบ

นายหิมาลัย กล่าวต่อว่า จากการลงพื้นที่จะรู้ว่าชาวบ้านยังให้การสนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติและ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นอย่างดี จึงไม่กลัวกระแสแลนด์สไลด์ที่บางพรรคพยายามพูดถึง แต่เราไม่ดูถูกเพราะมันอาจเกิดขึ้นได้ หรือเกิดขึ้นไม่ได้ ในเมื่อเราเป็นนักสู้อยู่ในสนาม ก็ต้องคิดว่า เรามีดีเมื่อลงสนามแล้วต้องสู้ เพราะยังมีคนที่ศรัทธาพรรค และศรัทธา พล.อ.ประยุทธ์ อยู่เป็นจำนวนมาก เราจึงต้องต่อสู้เพื่อคนเหล่านั้น ขณะเดียวกันเมื่อเรามีความมุ่งมั่นที่จะทำงานเพื่อประเทศชาติถ้าไปหวั่นไหวกับกระแสแลนด์สไลด์แล้วถอยหรือเลิก คนที่ศรัทธาและฝากความหวังอยากให้ทำต่อจะทำอย่างไร

บางครอบครัวอยู่ข้างนอกรักใคร่กลมเกลียวกันดี แต่พอเข้าไปสัมผัสใกล้ ๆ ก็จะรู้ว่ามีการทะเลาะเบาะแว้งไม่ลงรอยกัน เช่นเดียวกันอย่าบอกว่าประชาชนทั้งภาคทั้งจังหวัดจะรักพรรคเดียวไม่มีแตกต่างเลย หรือ แค่มีคนคนเดียวมองว่า พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นโอกาส เราก็ต้องต่อสู้เพื่อเขา ต้องลงไปให้เขาเลือกถ้าไม่ลงเลยเขาจะกากบาทให้ใคร จึงอย่าไปกลัวกระแสแลนด์สไลด์ เพราะยังมีคนที่รักพรรครวมไทยสร้างชาติอีกมาก จึงต้องสู้ให้ถึงที่สุด ถามว่ากลัวไหมบอกได้เลยไม่กลัว และไม่ดูถูกด้วย ไม่ดูถูกเสียงประชาชน

ทั้งนี้ ไม่อยากระบุว่าภาคเหนือพรรครวมไทยสร้างชาติจะได้ ส.ส.กี่ที่นั่ง แต่บอกได้เลยว่า จะลบคำปรามาสให้ได้เพราะมีความมั่นใจ ไม่ใช่มั่นใจจากการนั่งในห้องแอร์ แต่มั่นใจจากการลงพื้นที่ ตนอยู่ต่างจังหวัดมากกว่าอยู่ในกรุงเทพฯไปทุกที่ในภาคเหนือบนเขาบนดอย เห็นว่าในภาพความเป็นจริงไม่ได้เป็นอย่างที่มีการสร้างภาพให้เกิดความหวาดกลัว เหมือนนักมวยก่อนต่อยสร้างภาพให้เกิดความน่ากลัวแต่ต่อยจริงไม่มีอะไรเหมือนที่บางพรรคพยายามทำอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง