คุมตัว 3 ตำรวจ ตม. สอบปากคำคดีอุ้มรีดเงินชาวจีน แต่ยังปฏิเสธ

อาชญากรรม
22 มี.ค. 66
06:27
703
Logo Thai PBS
คุมตัว 3 ตำรวจ ตม. สอบปากคำคดีอุ้มรีดเงินชาวจีน แต่ยังปฏิเสธ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กองกำกับการสืบสวน ตม.1 จำนวน 3 นาย ถูกคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.ดินแดง ตามหมายจับ โดยทุกนายปฏิเสธให้การในชั้นสอบสวน ส่วนอีก 1 นาย ระดับสารวัตร กำลังติดตามตัว เร่งสืบสวนขยายผลผู้ร่วมขบวนการ

วันนี้ (22 มี.ค.2566) ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กองกำกับการสืบสวน ตม.1 จำนวน 3 นาย ถูกคุมตัวเข้าสอบปากคำ ที่ สน.ดินแดง ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง หลังมีพยานหลักฐานยืนยัน ร่วมขบวนการอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เข้าสอบปากคำด้วยตัวเอง แต่เบื้องต้น ทั้ง 3 นาย ปฏิเสธให้การในชั้นสอบสวน พร้อมเผยว่า ยังมีอีก 1 นาย ที่ศาลออกหมายจับพร้อมกัน แต่ยังไม่พบตัวซึ่งเชื่อว่าจะเข้ามอบตัวเร็ว ๆ นี้

สำหรับตำรวจทั้ง 4 นาย เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดี "ร่วมกันกักขังและหน่วงเหนี่ยว และร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นฯ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้น การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 ขณะที่ทางวินัย ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีคำสั่งไล่ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว ส่วนผู้ที่ร่วมขบวนการก็อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาร่วมกันขู่บังคับรีดไถทรัพย์เป็นเงินสกุลดิจิทัลจำนวน 30,000 USDT หรือประมาณ 1,022,400 บาท ที่บ้านพักในซอยประชาสงเคราะห์ 2 แขวงดินแดง ย่านห้วยขวาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง