"อัจฉริยะ" ร้อง ตำรวจ ปปป.ตรวจสอบนายพล ช่วย "ส.ว.ทรงเอ"

อาชญากรรม
22 มี.ค. 66
11:50
348
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" ร้อง ตำรวจ ปปป.ตรวจสอบนายพล ช่วย "ส.ว.ทรงเอ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อัจฉริยะ" เข้ายื่นเรื่องให้ ตำรวจ ปปป.ตรวจสอบนายพลตำรวจ ช่วยเหลือ "ส.ว.ทรงเอ" ไม่ให้รับโทษทางคดีอาญา

วันนี้ (22 มี.ค.2566) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ กล่าวโทษ ให้กับผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (บก.ปปป.) ตรวจสอบพฤติการณ์ของ นายพลตำรวจ สังกัด กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)ว่า เข้าข่าย ให้การช่วยเหลือ ส.ว.ทรงเอ ไม่ให้ต้องรับโทษทางคดีอาญา หรือไม่

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้มาร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีนายตำรวจคนดังกล่าว เพราะมีพยานหลักฐานว่าเป็นผู้สั่งการให้ข้าราชการตำรวจ กองกับกำการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้หยุดทำการสืบสวนสอบสวนขบวนการค้ายาเสพติดที่มี ส.ว.คนหนึ่งเกี่ยวข้องกับการลักลอบค้ายาเสพติดอีกต่อไป โดยมีมูลเหตุจูงใจเพื่อช่วยเหลือไม่ต้องรับโทษ

ขณะเดียวกัน นายตำรวจชุดที่ทำคดีนี้ยังถูกย้ายออกนอกพื้นที่ โดยไม่ได้สมัครใจและไม่มีความผิดโดยอ้างเหตุผลว่า นายตำรวจ 3 นายไม่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ในรอบ 4 เดือน ทั้งที่ตำรวจชุดดังกล่าว เคยทำงานด้านยาเสพติดและตรวจยึดยาเสพติดได้จำนวนมาก

ดังนั้น จึงมองว่า การกระทำของตำรวจยศนายพลนายนี้เป็นการกระทำที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และขอให้ บก.ปปป.ตรวจสอบตามขั้นตอนต่อไป

พร้อมกันนี้ นายอัจฉริยะ ยังกล่าวด้วยว่า คดีที่ ส.ว. เตรียมฟ้องร้องเอาผิดนายตำรวจนั้น ทางชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ก็พร้อมที่จะจัดหาทนายความเพื่อแก้ต่างทางคดีให้ และยืนยันว่า มีหลักฐานที่จะสู้คดีได้และเตรียมจะเข้าให้ข้อมูลกับคณะพนักงานอัยการ ในกรณีที่มีการกล่าวหา ส.ว. เกี่ยวกับเรื่องเงินค่าไฟฟ้าจากยาเสพติดในวันศุกร์ที่ 24 มี.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง