เพื่อไทย เปิดตัว ว่าที่ ส.ส. กทม. 33 เขต 24 มี.ค.นี้ - "สกาวใจ" มั่นใจชนะ

การเมือง
22 มี.ค. 66
12:08
673
Logo Thai PBS
เพื่อไทย เปิดตัว ว่าที่ ส.ส. กทม. 33 เขต 24 มี.ค.นี้ - "สกาวใจ" มั่นใจชนะ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เพื่อไทยจัดอีเวนต์เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. 33 เขต 24 มี.ค. นี้ "แพทองธาร-เศรษฐา" ร่วมเปิดนโยบาย กทม. 10 ด้าน พร้อมรับฟังความเห็นคนกรุง "สกาวใจ" แจงเปลี่ยนเขตลงสมัคร ส.ส.ยังมั่นใจ แต่อาจจะต้องทำพื้นที่หนักและชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ

วันนี้ (22 มี.ค.2566) นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย น.ส.สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กทม. ร่วมแถลงงานเปิดตัว ส.ส.พื้นที่ กทม. 33 เขต 24 มี.ค.2566 ภายใต้แคมเปญ "คิดใหญ่ทำเป็นเพื่อคนกรุงเทพ"

โดยจะมีการแสดงวิสัยทัศน์ใหม่เพื่อประเทศไทยและกรุงเทพในอนาคต จัดสเตเดียมวัน จุฬาซอย 6 เวลา 17.30 - 19.30 น. คาดว่าในงานจะมีการเสนอนโยบายแนวทางที่เป็นประโยชน์กับคนกรุงเทพ 10 ด้าน เช่นเรื่องเศรษฐกิจ ปัญหามลพิษ การศึกษา สิ่งแวดล้อม การรักษาพยาบาล

ส่วน น.ส.สกาวใจ กล่าวว่า ในงานครั้งนี้ จะเป็นการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ทั้ง 33 เขตของพรรคเพื่อไทย โดยจะบอกว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมแล้วที่จะลงสู่สนามการเลือกตั้งครั้งนี้ และพร้อมที่จะกำชัยชนะทั้ง 33 เขต

นอกจากนี้ยังจะมีเซอร์ไพรส์และจะเป็นการเปิดตัวที่แตกต่างจากครั้งที่ผ่านมา ซึ่งจะมีเหล่าคนดังเซเลบริตี LGBTQ หมอดูสายมู อินฟลูเอนเซอร์และกลุ่มอาชีพต่างๆ มาร่วมงาน ซึ่งพรรคเพื่อไทยพร้อมจะเปิดรับฟัง ความเห็นจากทุกฝ่าย ว่าต้องการให้กรุงเทพเปลี่ยนไปอย่างไร และพรรคเพื่อไทยพร้อมแก้ไขปัญหาทันทีที่เป็นรัฐบาล

และผู้ร่วมงานที่จะมาพูดคุยกับประชาชนคือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และยังแสดงความพร้อมที่จะพาทุกคนก้าวไปข้างหน้า

ทั้งนี้นายวิชาญ ยืนยันว่าการเปิดตัวจะไม่มีการเปลี่ยนตัวว่าที่ผู้สมัครเว้นแต่เหตุจำเป็น นอกจากนี้นายวิชาญ ยังกล่าวถึงปัญหาการแบ่งเขตเลือกตั้งในกรุงเทพมหานครที่ทำให้พรรคเพื่อไทยจะต้องจัดสรรผู้สมัครใหม่ ขณะเดียวกันประชาชนก็เกิดความสับสน จึงต้องทำป้ายชี้แจงประชาชนได้รับทราบ แต่ก็พร้อมรับทุกกติกาในการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งการคัดเลือกผู้สมัครคำนึงถึงว่าที่ผู้สมัครที่ลงพื้นที่ และหลายเขตมีการทับซ้อนในพื้นที่ ล่าสุดพรรคเพื่อไทยได้พิจารณาเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ น.ส.สกาวใจ กล่าวถึงการลงพื้นที่ที่มีการเปลี่ยนเขตลงสมัครรับเลือกตั้งว่า มั่นใจแน่นอนแต่จะเหนื่อยขึ้น ในการอธิบายให้ประชาชนได้เข้าใจว่าเขตและแขวงที่ลงสมัครรับเลือกตั้งอยู่ตรงไหนบ้าง และเชื่อว่าทุกคนมีเวลาเท่ากันหมดหลังจากการยุบสภาไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ

และหลังจากย้ายเขตเลือกตั้งมาลงพื้นที่เขตลาดพร้าว-บึงกุ่ม กระแสตอบรับก็ดี เนื่องจาก อดีต ส.ส.พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ เจ้าของพื้นที่ทำพื้นที่ไว้ได้ดี และกล่าวว่ายังคงทำงานเป็นทีมเดียวกัน และยอมรับว่าอาจจะต้องทำพื้นที่หนัก แต่จะไม่เหนื่อยแสดงความพร้อมเนื่องจากทำด้วยใจ แล้วทุกคนต่างร่วมกันลงพื้นที่จึงไม่น่าห่วงอะไร แต่ก็ต้องทำความเข้าใจกับประชาชนในการเปลี่ยนพื้นที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"เศรษฐา" ชี้ยุบสภา จุดเปลี่ยนประเทศไทย

"ชลน่าน " แนะ "ประยุทธ์"อยากรู้จักประชาธิปไตยที่แท้จริง ต้องเป็น ส.ส.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง