"องอาจ" มั่นใจ 4 หัวหน้าผนึกกำลังนำ ปชป.ชนะเลือกตั้ง

การเมือง
22 มี.ค. 66
13:58
155
Logo Thai PBS
"องอาจ" มั่นใจ 4 หัวหน้าผนึกกำลังนำ ปชป.ชนะเลือกตั้ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"องอาจ" มั่นใจ 4 หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ผนึกกำลังสู้ศึกเลือกตั้ง จะนำพรรคสู่ชัยชนะทั้งประเทศ พร้อมปรับว่าที่ผู้สมัคร กทม.ให้เหมาะกับเขตใหม่ เชื่อนโยบายจะพลิกฟื้นกรุงเทพฯ

วันนี้ (22 มี.ค.2566) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 3 คน ผนึกกำลังกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนปัจจุบัน ร่วมสู้ศึกเลือกตั้ง ว่า อดีตหัวหน้าพรรคทั้ง 3 คนยังเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งหน้าที่ของการเป็นสมาชิกพรรคมีสิ่งสำคัญ คือสนับสนุนการทำงานของพรรคอย่างเต็มกำลังความสามารถ

ดังนั้น การเลือกตั้งจึงเป็นภารกิจการทำงานที่สำคัญของพรรค ในการนำบุคคลผู้เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ไปทำงานรับใช้ประชาชน ขณะเดียวกันยังเป็นบุคคลที่จะนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ จึงเชื่อมั่นว่าอดีตหัวหน้าทั้ง 3 คน พร้อมเข้ามามีส่วนร่วมในการหาเสียงเลือกตั้ง

นอกจากนี้ยังเชื่อมั่นว่าเมื่อสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน รวมเป็นหนึ่งเดียวกันแล้ว จะเป็นพลังที่สำคัญในการขับเคลื่อนให้พรรคเดินหน้าไปสู่ชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ ไม่ใช่เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ แต่จะได้ชัยชนะทั้งประเทศ

ส่วนการเปิดตัวนโยบาย กทม. ในวันนี้ (22 มี.ค.) นายองอาจ กล่าวว่า นโยบายของพรรคฯ ตามยุทธศาสตร์ "สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ" ผ่านกระบวนการฟัง คิด ทำเป็นนโยบายอยู่บนรากฐานของประชาชน ซึ่งได้รับฟังความต้องการของประชาชนและคิดร่วมกับประชาชน เพื่อทำนโยบายออกมา ซึ่งนโยบายของพรรคจะสามารถพลิกฟื้นและเปลี่ยนกรุงเทพฯ ได้อย่างแท้จริง

ขณะที่นโยบายที่เปิดตัวในวันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งและเตรียมเปิดตัวนโยบายด้านอื่นๆ เพิ่มเติม ซึ่งเชื่อมั่นว่าหลังจากประชาชนได้รับฟังรายละเอียดนโยบายแล้วจะเกิดความเชื่อมั่นและให้การสนับสนุนผู้สมัครของพรรคฯ

สำหรับการแบ่งเขตเลือกตั้ง กทม.ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่เป็นปัญหา หลายพรรคการเมือง รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับผลกระทบเรื่องการจัดวางตัวผู้สมัครหรือไม่นั้น นายองอาจ กล่าวว่า พรรคไม่ได้มีปัญหาอะไรมาก ได้ปรับเปลี่ยนเพียง 10% โดยปรับตัวผู้สมัครให้เหมาะสมกับเขตต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ทุกอย่างลงตัว ขณะนี้พรรคพร้อมเข้าสู่กระบวนการต่างๆ ตามกฎหมาย แต่ไม่ต้องประกาศเปิดตัวใหม่

อ่านข่าวอื่นๆ

"อภิสิทธิ์" เปิดใจสาเหตุไม่ลงสมัคร ส.ส. หวังรักษาจุดยืนทางการเมือง

"ก้าวไกล-เพื่อไทย-ชาติพัฒนากล้า" ประชันนโยบายเข้มข้น

กกต.ไม่กังวลศาลปกครองวินิจฉัยแบ่งเขตเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง