ก้าวไกลเปิดตัว 7 ขุนพล "เดชรัต" ชูนโยบายปลดล็อกเกษตรกรไทย

การเมือง
22 มี.ค. 66
14:24
3,076
Logo Thai PBS
ก้าวไกลเปิดตัว 7 ขุนพล "เดชรัต" ชูนโยบายปลดล็อกเกษตรกรไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคก้าวไกล เปิดตัว 7 ขุนพล ทีมเศรษฐกิจ สร้างเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างเป็นธรรม พร้อมเสนอ 7 วาระ เปลี่ยนเศรษฐกิจไทย ดัน "เดชรัต สุขกำเนิด" อาจารย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ชูนโยบายปลดล็อกเกษตรกรไทย

วันนี้ (22 มี.ค.2566) น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจก้าวไกล แถลงเปิดตัวทีมเศรษฐกิจก้าวไกลที่ผสมผสานทั้ง ส.ส. นักวิชาการ ข้าราชการ และนักธุรกิจ รวม 7 คน ประกอบไปด้วย

1.น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจก้าวไกล มีประสบการณ์วิชาการด้านนโยบายสาธารณะมายาวนานก่อนมารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายนโยบาย พรรคอนาคตใหม่ นอกจากนี้ยังเป็น ส.ส. ของพรรค และดำรงตำแหน่งประธานกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจ เป็น "มือทำงานสภา" ของพรรคก้าวไกล

2.นายวีระยุทธ กาญจน์ชูฉัตร ปัจจุบันเป็นรองศาสตราจารย์ที่ National Graduate Institute for Policy Studies (GRIPS) มหาวิทยาลัยด้านนโยบายสาธารณะ แห่งกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทำงานวิจัยเรื่องเสือเศรษฐกิจแห่งเอเชีย และกับดักรายได้ปานกลาง เป็นผู้เขียนหนังสือ “เศรษฐกิจสามสี : เศรษฐกิจแห่งอนาคต” โดยจะเข้ามาผลักดันเรื่องซัพพลายเชนอุตสาหกรรมไฮเทคโลก

3.นายสิทธิพล วิบูลย์ธนากุล กรรมการบริษัทเอกชนสินค้าไลฟ์สไตล์แบรนด์ไทย และเป็นผู้พิพากษาสมทบในศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ มีประสบการณ์ตรงจากภาคธุรกิจทำให้มองเห็นปัญหาของระบบราชการและอุปสรรคทางกฎระเบียบที่คอยขัดขวางภาคธุรกิจ

4.นายวรภพ วิริยะโรจน์ ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ มีผลงานอภิปรายในสภาเกี่ยวกับทุนผูกขาด และต่อสู้กับนโยบายพลังงานที่ไม่เป็นธรรมซึ่ง จะมาเป็นผู้ผลักดันนโยบายสนับสนุนผู้ประกอบการ SME ของพรรคก้าวไกล ที่มีจุดเด่นแตกต่างจากพรรคอื่นด้วยแนวทางลดค่าใช้จ่ายให้กับคนธรรมดาและภาคธุรกิจ ผ่านการปรับนโยบายพลังงานของไทยอย่างเป็นระบบ

5. นายอภิสิทธิ์ ไล่ศัตรูไกล อดีตผู้อำนวยการศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) ปัจจุบันเป็นประธานคณะกรรมการสำนักการตลาด กรุงเทพมหานคร เป็นผู้ผลักดันนโยบายเกี่ยวกับปัญหาใหญ่ที่ขัดขวางการพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย

6.นายชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีทางการเงินและนักยุทธศาสตร์ด้านข้อมูล มีประสบการณ์ทำงานพัฒนาภาคการเงินการธนาคารด้วยเทคโนโลยีและข้อมูลในช่วงที่ทำงานให้กับธนาคารแห่งประเทศไทย จะเข้ามาร่วมผลักดันเกี่ยวกับการสร้างขุมทรัพย์ของประเทศด้วยระบบถนนข้อมูล เพื่อสร้างเศรษฐกิจใหม่ๆ ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด และยกระดับบริการสาธารณะไปพร้อมกัน

7.นายเดชรัต สุขกำเนิด อาจารย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นที่รู้จักในฐานะวิทยากรผู้ผลักดันการเรียนรู้นอกห้องเรียนให้สนุกสนาน เข้าร่วมงานกับพรรคก้าวไกลในฐานะผู้อำนวยการ Think Forward Center สถาบันวิชาการนโยบายของพรรค จะร่วมเป็นผู้พลักดันปัญหาเกษตรไทยให้ลึกระดับต้นตอ เพื่อปลดล็อกชีวิตเกษตรกรไทย

ทั้งนี้ ทีมเศรษฐกิจพรรคก้าวไกล จะนำเสนอในประเด็น 7 วาระเปลี่ยนเศรษฐกิจไทย คือ เปลี่ยน Made in Thailand เป็น Made with Thailand, เปิดโอกาส เปิดตลาด SME, ทลายทุนผูกขาดลดค่าครองชีพ, Unlock เศรษฐกิจสร้างสรรค์, แปลงข้อมูลเป็นขุมทรัพย์, หยุดแช่แข็งชนบทไทย และยกเครื่องภาครัฐ นำเศรษฐกิจไทยก้าวหน้า ซึ่งทีมเศรษฐกิจพรรคก้าวไกลต้องการให้เศรษฐกิจไทย เติบโตแบบเป็นธรรม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง