"ไพลิน เทียนสุวรรณ" รทสช.พร้อมรบสมรภูมิเมืองปากน้ำ

การเมือง
22 มี.ค. 66
16:35
2,752
Logo Thai PBS
"ไพลิน เทียนสุวรรณ" รทสช.พร้อมรบสมรภูมิเมืองปากน้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

เปิดตัวคึกคักในงานทำบุญเปิดสำนักงานพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ประจำ จ.สมุทรปราการ เมื่อ น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 7 จ.สมุทรปราการ เชิญนักการเมืองท้องถิ่นเข้าร่วมงานคับคั่ง ถือเป็นการวัดใจกันก่อนจะมีการหย่อนบัตรเลือกตั้งอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 พ.ค.นี้

จากแฟ้มรายชื่อผู้ร่วมงานมี นางโสภา มีสัมฤทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองลัดหลวง, นายปรัชญา เฉลิมวงษ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองลัดหลวง, นายสมเกียรติ เลื่อนสุขสันต์ รองนายกเทศมนตรีแหลมฟ้าผ่า, น.ส.สุมิตรา เฉลิมวงศ์ ส.จ.สมุทรปราการ, นายธันวาพล จันทร์จีน ส.จ.สมุทรปราการ, นายพินิจ เติมบุญ นายก อบต.บ้านคลองสวน, นายสนธยา แตงอุไร นายกอบต.แหลมฟ้าผ่า, นายประมวล เข็มเล็ก รองนายก อบต.แหลมฟ้าผ่า, นายพิทยา จันทร์จีน กำนันตำบลในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ และ ดร.กุลชร มีสัมฤทธิ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 6 สมุทรปราการ

อาจกล่าวได้ว่าผู้นำระดับท้องถิ่นมาเกือบครบ ซึ่งอาจไม่ใช่แค่ทำบุญเปิดสำนักงานพรรครวมไทยสร้างชาติเท่านั้น แต่เป็นการวัดบารมี “นายสมัคร เทียนสุวรรณ” อดีต สจ.สมุทรปราการ บิดาของ น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ว่าที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะผู้กว้างขวางในพื้นที่ จึงทำให้นักการเมืองระดับท้องถิ่นมารวมตัวกันในงานบุญครั้งนี้

ในปี 2562 การเลือกตั้งในเขต 7 จ.สมุทรปราการ เป็นการต่อสู้กันของ 2 ตระกูลใหญ่คือ อัศวเหม และ เทียนสุววรณ โดยบ้านใหญ่เมืองปากน้ำต้องการส่ง นายต่อศักดิ์ อัศวเหม ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องเข้าชิง

ในขณะที่ พล.อ.กนิษฐ์ ชาญปรีชญา หรือ เสธ.อ้น ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ภาคกลางของพรรคพลังประชารัฐ ต้องการดันบ้านใหญ่ “เทียนสุวรรณ” ลงแข่งขัน เพราะเป็นหนึ่งในตระกูลดังของการเมืองท้องถิ่น

อย่างไรก็ตามหลังจาก พล.อ.กนิษฐ์ เคลียร์กับบ้านใหญ่เมืองปากน้ำสำเร็จ ในครั้งนั้น น.ส.ไพลิน จึงได้เป็นผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ

ต่อมาเมื่อนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ลาออกมาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยรับหน้าที่คุมทัพสู้ศึกเลือกตั้งภาคตะวันออก น.ส.ไพลิน จึงย้ายตามมา และเป็นว่าที่ผู้สมัครเขต 7 พรรครวมไทยสร้างชาติ จ.สมุทรปราการ

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ ได้ส่ง นายต่อศักดิ์ อัศวเหม อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ลงแข่งขันเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต จึงทำทั้ง 2 คนเลี่ยงไม่พ้นที่จะปะทะกันในพื้นที่

น.ส.ไพลิน กล่าวว่า ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ประชาชนยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นอย่างดี และอยากให้ทำงานต่อไป ทั้งโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น การสร้างโครงข่ายคมนาคมเชื่อเส้นทางต่างๆ รวมถึง "บัตรลุงตู่" หรือ "บัตรสวัสดิการพลัส" ที่ตอบโจทย์ความต้องการประชาชน

การอธิบายให้ประชาชนเข้าใจถึงความจำเป็นว่า ทำไม พล.อ.ประยุทธ์ ต้องเข้ามาทำงานต่อจึงไม่ใช่เรื่องยาก ทุกวันนี้เดินไปไหนประชาชนก็ให้กำลังใจ บอกยังไงก็เลือกอยู่แล้ว ยิ่งมาอยู่กับลุงตู่ยิ่งต้องเลือก ทุกวันนี้ไม่มีคำถามเลยทำไมถึงย้ายพรรค ชาวบ้านบอกว่าดีแล้วมาอยู่พรรคลุงตู่ ช่วยลุงตู่ทำงานชาวบ้านจะช่วยลุงอีกครั้ง

สำหรับการแข่งขันในสนามเลือกตั้ง น.ส.ไพลิน บอกว่าเป็นเรื่องปกติที่ต้องแข่งขันกันอย่างดุเดือด แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่แข่งกับใคร ขอแข่งกับตัวเอง และแข่งกับเวลาที่เหลือน้อยลงทุกวันก็พอ

ยังละสายตาไม่ได้ว่า สนามเลือกตั้งในพื้นที่เขต 7 จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นอีกเขตหนึ่งของช้างชนช้างว่า ใครจะอยู่-ใครเข้าวิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง