"สมศักดิ์-สุริยะ" ประกาศแลนด์สไลด์ 310 ที่นั่ง

การเมือง
23 มี.ค. 66
16:54
240
Logo Thai PBS
"สมศักดิ์-สุริยะ" ประกาศแลนด์สไลด์ 310 ที่นั่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดตัว "สมศักดิ์-สุริยะ-อนงค์วรรณ" ตั้งเป้าเลือกตั้ง2566 "แลนด์สไลด์" ทะลุ 310 เสียง ขณะสมศักดิ์ เผยประทับใจทีมงานพรรคเพื่อไทยเข้าถึงปัญหาประชาชน ไม่มีมุ้ง ไม่มีกลุ่ม ส่วนสุริยะ ระบุเหตุผลตีจาก พปชร.เรื่องเศรษฐกิจ

วันนี้ (23 มี.ค.2566) พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดตัวนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจซึ่งการกลับเข้าบ้านหลังเดิมอดีตแกนนำกลุ่มสามมิตรจากพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนายสมศักดิ์ และนายสุริยะ ต่างให้คำมั่นสัญญาที่จะทำงานร่วมกันเป็น "ทีม" และผลักดันเป้าหมายของพรรค ที่จะทำแลนด์สไลด์ในสนามเลือกตั้ง ปี 66 นี้ ด้วยเก้าอี้ ส.ส. 310 เสียงในสภาฯ

สมศักดิ์ กล่าวว่า นับจากนี้ไปจะไม่มีกลุ่มสามมิตรแล้ว และการทำงานในพรรคเพื่อไทย จะไม่มีกลุ่ม-ไม่มีมุ้ง แต่จะเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยด้วยเอกภาพ ทำงานแบบร่วมด้วยช่วยกัน สร้างพื้นที่ทางการเมืองใหม่ ขยายฐาน ส.ส.ให้กว้างขึ้น โดยส่วนตัวจะไม่ได้ปักหลักเพียงแค่ "สุโขทัย" หรือพื้นที่ภาคกลางเท่านั้น

ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวย้ำในบทบาทของทั้ง 2 แกนนำพรรค ว่าเปรียบเสมือนกองกลาง ที่พร้อมโยกช่วย-สนับสนุนกับทุกฝ่ายและทุกพื้นที่ ก่อนกล่าวติดตลกปิดท้ายว่า ไม่ใช่กองกลาง ที่หมายถึง "ฝ่ายเบิก-จ่าย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง