พฐ.ตรวจเหตุยิง 3 ศพเพชรบุรี พบร่องรอยกระสุนปืนเกลื่อน

อาชญากรรม
23 มี.ค. 66
18:29
758
Logo Thai PBS
พฐ.ตรวจเหตุยิง 3 ศพเพชรบุรี พบร่องรอยกระสุนปืนเกลื่อน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบบ้านผู้ก่อเหตุยิง 3 ศพ จ.เพชรบุรี พบร่องรอยความเสียหาย ปลอกกระสุนตกเกลื่อน ขณะที่ครอบครัวรับศพ ระบุทำใจไม่ได้ ตั้งคำถามถึงความล่าช้าชุดปฏิบัติการในการนำผู้บาดเจ็บออกจากพื้นที่

กรณีชายอายุ 29 ปี ยิงคู่อริและชาวบ้านเสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บ 3 คน ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง จ.เพชรบุรี แม้ชุดปฎิบัติการณ์พิเศษ จะเข้าระงับเหตุ ด้วยการวิสามัญฆาตกรรมชายคนดังกล่าว

วันนี้ (23 มี.ค.2566) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภาค 7 และกลุ่มงานตรวจอาวุธปืนและเครื่องกระสุนจากกองพิสูจน์หลักฐานกลาง เข้ามาในพื้นที่เกิดเหตุบ้านของนายอนุวัช แหวนทอง ผู้ก่อเหตุ เพื่อเก็บรวบรวมหลักฐาน

โดยพบว่าบริเวณรอบของบ้านที่ยังปิดล้อมไว้อยู่ ซึ่งมีร่องรอยกองเลือด 2 แห่งของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน และมีปลอกกระสุนตกกระจายตามพื้นที่บริเวณบ้านและใกล้เคียงทราบยี่ห้ออาวุธปืน

สำหรับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ที่พบอยู่ข้างศพ เป็นปืนสั้นออโตเมติก ยี่ห้อ Glock19 ขนาด 9 มม. อยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีทะเบียนครอบครองหรือไม่ โดยเเนวทางหลังจากนี้ ตำรวจจะเพิ่มความเข้มงวด กวาดล้างในเรื่องอาวุธปืน เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำรอยในลักษณะเดียวกัน

จากการสำรวจบริเวณพื้นที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณบ้านของผู้ก่อเหตุ ตัวบ้านของผู้ก่อเหตุบริเวณกระจกรอบตัวบ้าน มีร่องรอยถูกยิงจนแตกเป็นรูทั้งหมด ส่วนบ้านฝั่งตรงข้าม ซึ่งเป็นบ้านของชาวบ้านมีร่องรอยถูกกระสุนยิงเข้าบริเวณกำแพงบ้านหลายแห่ง

เหตุการณ์สงบลงทำให้ชาวบ้านรู้สึกโล่งใจ โดยบอกว่านับเป็นปฎิบัติการณ์ระงับเหตุที่ยืดเยื้อและยาวนาน ไม่สามารถทำให้ข่มตาหลับได้ เมื่อการระงับเหตุไม่สำเร็จ เพราะผู้ก่อเหตุมีกระสุนปืนจำนวนมาก ยิงสวนออกมาเป็นระยะ

นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า เบื้องต้นจะเข้าไปเยียวครอบครัวผู้สูญเสียตามขั้นตอนรายละ 13,000 บาท จะเยียวยาทั้งความเสียหายเเละความรู้สึก โดยจะให้นักจิตวิทยาเข้ามาดูเเล

อ่านข่าวเพิ่ม คำต่อคำ : 15 ชั่วโมงสยบมือยิง 3 ศพ-พบซื้ออาวุธผ่านออนไลน์

ครอบครัวรับศพผู้เสียชีวิต

ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิต 3 คน มารอรับศพที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศล บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ทั้งหมดยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียครั้งนี้

รายแรกเป็นญาติของนายรัฐกร ทองแก้ว อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี เดินทางมาจาก จ.ชุมพรตั้งแต่เมื่อคืนนี้ มีนาย สุวิทย์ ทองแก้ว พ่อ แม่ และแฟนสาวของนายรัฐกร พร้อมลูกสาววัย 3 ขวบ มารอรับศพ

พ่อบอกว่า ไม่คาดคิดจะเกิดเหตุเช่นนี้กับลูกชาย ซึ่งถูกยิง 6 นัดบริเวณศรีษะและลำตัว จะนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ.ชุมพร เป็นเวลา 7 วัน

ชี้เงิน 100,000 บาทซื้อลูกคืนไม่ได้ 

ต่อมาพ่อของนายพสิษฐ์ เอมโอษฐ์ อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ซึ่งเป็นคู่กรณีกับผู้ก่อเหตุ ได้ติดต่อขอรับศพลูกชาย ระบุว่า ลูกชาย และผู้ก่อเหตุมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ซึ่งครอบครัวเรียกค่าเสียหายกับผู้ก่อเหตุเป็นเงิน 100,000 บาท กระทั่งเมื่อวานนี้ศาลนัด แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุดังกล่าว รู้สึกเสียใจอย่างมาก

เรียกเงินไป 100,000 บาทเพื่อให้เขาหลาบจำจะได้ไม่ไปทำกับคนอื่น รู้ว่าไม่ได้อยู่แล้ว แต่ต้องการให้เขามาขึ้นศาล เงิน 100,000 บาทมันซื้อลูกผมไม่ได้

จากนั้น พ่อของนายสิรภัทร วัฒนะ อายุ 27 ปี หนุ่มไรเดอร์ที่โดนลูกหลง มารอรับศพลูกชาย กลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดโพธิ์พระนอก ต.โพพระ อ.เมืองเพชรบุรี

ขณะที่แม่ของนายอนุวัฒน์ แหวนทอง ผู้ก่อเหตุ ก็เดินทางมารับศพลูกชายเช่นเดียวกัน แต่ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

ด้านพล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พูดคุยชี้แจงทำความ เข้าใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ยอมรับว่าการปฏิบัติการครั้งนี้ เจ้าหน้าที่พยายามเจรจาและควบคุมตัวผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว แต่เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีความชำนาญการใช้อาวุธและยิงตอบโต้เป็นระยะ จึงต้องคำนึงความปลอดภัย

ผู้ก่อเหตุมีความเครียด และถ้าเสพยาแล้วคลุ้มคลั่งจะไม่เป็นแบบนี้

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ยืนยันว่าจะอำนวยความสะดวกให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ พร้อมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.วิสามัญฯ ชายยิง 3 ศพ เพชรบุรี หลังปิดล้อมกว่า 14 ชั่วโมง

ลำเลียง 3 ศพเพชรบุรีออกจากจุดเกิดเหตุ-เยียวยาครอบครัว

ผู้ว่าฯเพชรบุรีสั่งเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสีย เหตุชายยิง 3 ศพ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง