"เบตง" น้ำท่วมสูง เตือนเฝ้าระวังน้ำป่า-ดินถล่ม

ภูมิภาค
24 มี.ค. 66
06:42
559
Logo Thai PBS
"เบตง" น้ำท่วมสูง เตือนเฝ้าระวังน้ำป่า-ดินถล่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝนตกหนักในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านถูกน้ำท่วมขัง เตือนพื้นที่เสี่ยงท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิดในช่วง 1-2 วัน

วันที่ 23 มี.ค.2566 เจ้าของอู่ซ่อมรถในเขตเทศบาลเมืองเบตง จ.ยะลา ต้องยกรถลูกค้าขึ้นที่สูงหลังเกิดน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องนานกว่า 2 ชั่วโมง ทำให้มวลน้ำจำนวนมากเอ่อล้นท่อระบายน้ำ จนท่วมพื้นที่ถนนและบ้านเรือนประชาชน บริเวณถนนคงคา และถนนนาคราชบำรุง

นายวรพจน์ พูลภักดี เจ้าของอู่ภักดีเซอร์วิส กล่าวว่า เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้รับความเสียหายบางส่วน ส่วนภายในอู่รถได้รับความเสียหายไม่มาก ช่างในอู่ต้องช่วยขยับรถของลูกค้าขึ้นที่สูงและเก็บอุปกรณ์ช่างเหนือน้ำ พร้อมช่วยกันขุดร่องระบายน้ำและเก็บขยะที่ไหลมากับน้ำไม่ให้น้ำขังอย่างเร่งด่วน ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้ามาช่วยเหลือในเบื้องต้นคาดว่าต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง สถานการณ์น้ำถึงจะเข้าสู่ภาวะปกติได้ และเร่งทำความสะอาดเพื่อเปิดบริการในวันนี้ (24 มี.ค.)

ด้านนายธงชัย เทพรอด ปลัดเทศบาลเมืองเบตง รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวว่า ในช่วงนี้ 1-2 วันนี้ อำเภอเบตงมีฝนตกลงมาในช่วงเย็นอย่างต่อเนื่อง ทางเทศบาลเมืองเบตงได้มีการประชุมจัดทำแผนจัดเตรียมบุคลากร เครื่องมืออุปกรณ์ เพื่อเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในพื้นที่เสี่ยง เช่น ที่ราบเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหล และพื้นที่ที่เคยเกิดน้ำท่วม

ส่วนที่ถนนคงคาและถนนนคราช มีน้ำท่วมขัง เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักปริมาณน้ำระบายออกไม่ทัน ทำให้การเดินทางและสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากและขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังน้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม พร้อมเก็บข้าวของเครื่องใช้ไว้ที่สูง และติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง