"ปคบ.- อย." ทลายโกดังอาหารเสริมปลอม เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

อาชญากรรม
24 มี.ค. 66
11:08
1,815
Logo Thai PBS
"ปคบ.- อย." ทลายโกดังอาหารเสริมปลอม เสียหายกว่า 10 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปคบ. ร่วม อย. ทลายโกดังย่านบรรทัดทอง ยึดผลิตภัณฑ์อาหารเสริม, ยา , และเครื่องสำอางแบรนด์ดังปลอม ที่ลักลอบนำเข้าจากจีน มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

วันนี้ (24 มี.ค.66) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. จึงร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. สืบพฤติกรรมของร้านค้าออนไลน์ที่จำหน่ายสินค้าปลอม พร้อมนำข้อมูลจากเจ้าของแบรนด์ที่ร้องเรียนมาขยายผล จนนำมาสู่การบุกทลายโกดังที่เก็บสินค้าปลอมเหล่านี้ ที่อาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ย่านบรรทัดทอง เขตปทุมวัน โดยเจ้าของโกดังดังกล่าวเป็นชาวจีน

จากการตรวจค้นพบ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ยา และเครื่องสำอางแบรนด์ดัง กว่า 6,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เป็นสินค้าปลอมทั้งหมด ที่ถูกนำมาขายในช่องทางออนไลน์ ในราคาที่ถูกกว่าราคาสินค้าจริงหลายเท่า ที่ผ่านมามีผู้บริโภคหลายคน ถูกหลอกและซื้อไปใช้จำนวนมาก

ภก.วีระชัย นลวชัย, รองเลขาธิการ อย. เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ยา และเครื่องสำอางปลอมที่ตรวจยึดได้ พบผลิตภัณฑ์ที่ใช้เฉพาะกลุ่มสตรีมีครรภ์ เป็นวิตามินและแร่ธาตุบำรุงครรภ์ จนถึงคลอดบุตร ซึ่งอาจมีสารอันตรายเจือปน และเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค

ว่าที่ พ.ต.อ.สุพจน์ พุ่มแหยม, ผกก.4 บก.ปคบ. กล่าวว่า เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาในความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ฐาน "จำหน่ายอาหารปลอม" แต่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่รับว่าสินค้าทั้งหมดถูกส่งมาจากจีน และถูกนำกลับมาเก็บไว้ที่โกดังของตัวเอง ซึ่งตำรวจจะขยายผลเรื่องนี้ต่อไปว่าเกี่ยวข้องกับทุนจีนที่มาทำธุรกิจผิดกฎหมายในไทยหรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง