อาลัย จนท.ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ระหว่างปฏิบัติภารกิจดับไฟป่า

สิ่งแวดล้อม
24 มี.ค. 66
14:31
463
Logo Thai PBS
อาลัย จนท.ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ระหว่างปฏิบัติภารกิจดับไฟป่า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อาลัย เจ้าหน้าที่ประสบอุบัติเหตุระหว่างออกปฏิบัติภารกิจดับไฟป่าที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี เสียชีวิต

วันนี้ (24 มี.ค.2566) เจ้าหน้าที่ประสบอุบัติเหตุระหว่างออกปฏิบัติภารกิจดับไฟป่า เสียชีวิตแล้วอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

รายงานความคืบหน้าเหตุการณ์เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ประสบเหตุขณะปฏิบัติภารกิจดับไฟป่า 1 นาย คือ นายอภินันท์ กองเกตุ หลังหมดสติจมน้ำขณะปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่าขณะนี้ได้เสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นแพทย์คาดว่า หมดสติเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน และได้ลงอาบน้ำเย็น ทำให้ร่างกายเกิดอาการช็อกเป็นเหตุทำให้เสียชีวิตในครั้งนี้

ทั้งนี้ได้นำร่างของนายอภินันท์ กองเกตุ ไปตั้งบำเพ็ญกุศล ณ วัดโป่งหวาย อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เพื่อทำพิธีกรรมทางศาสนา ก่อนประสานเพื่อรับเงินช่วยเหลือต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) ประกอบด้วยหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ศร.5 (สามประสบ) หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ศร.3 (บ้านกลาง) และหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ศร.10 (องสิต) ได้ร่วมกันออกปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ บริเวณป่าท่าใหญ่

จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.30 น. ได้พักค้างแรมและกำลังจะประกอบอาหารเย็น ได้มีเจ้าหน้าที่ 1 นาย แยกตัวออกไปอาบน้ำบริเวณริมน้ำใกล้ที่พักค้างแรม เจ้าหน้าที่ได้สังเกตว่าหายไปนาน เจ้าหน้าที่จึงออกติดตามจนพบนายอภินันท์ กองเกตุ อยู่ในสภาพลอยคว่ำหน้าอยู่บนผิวน้ำจึงรีบนำตัวขึ้นบนฝั่ง

จากนั้นได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการทำ CPR เป็นเวลา 10 นาที และเมื่อรู้สึกตัวจึงรีบประสานเรือเร็วกับชาวบ้านปลายนาสวน เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลศุกร์ศิริศรีสวัสดิ์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง