"ศรัณย์วุฒิ" ย้ายซบ รทสช.ขอเป็นนักรบพันธุ์ดุ ยันไม่ได้กินกล้วย

การเมือง
24 มี.ค. 66
14:21
927
Logo Thai PBS
"ศรัณย์วุฒิ" ย้ายซบ รทสช.ขอเป็นนักรบพันธุ์ดุ ยันไม่ได้กินกล้วย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ศรัณย์วุฒิ" พร้อมลูกสาว เข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ย้ำอุดมการณ์ตรงกับ "ลุงตู่" ลั่นไม่ได้ย้ายมาเพราะกินกล้วย แต่ขอเป็นนักรบพันธุ์ดุ

วันนี้ (24 มี.ค.2566) ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ อดีต ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยภายหลังเดินทางสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ และผู้บริหารพรรคที่สวมเสื้อพรรคให้ตนและลูกสาว เพื่อส่งลงสมัครว่าที่ ส.ส.อุตรดิตถ์ การย้ายมาพรรครวมไทยสร้างชาติ เหตุผลที่สำคัญที่สุด คือ มีอุดมการณ์ตรงกับพล.อ.ประยุทธ์ คือ เน้นทำเพื่อประโยชน์ประเทศชาติและประชาชน

อีกเหตุผลหนึ่งเห็น พล.อ.ประยุทธ์ ต่อสู้กับประชาธิปไตยจอมปลอม เดิมไม่คิดว่าจะมาอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ตนเป็นนักรบอุดมการณ์ เคยใฝ่หาแต่ประชาธิปไตย สุดท้ายหาพรรคที่เป็นประชาธิปไตยอยู่ไม่ได้ ไม่เหลือเลย สุดท้ายตนไม่สนใจขั้วไหนสนใจอยู่ขั้วประชาชน บังเอิญมีพรรครวมไทยสร้างชาติของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่อยู่ในภาพของความเป็นอนุรักษ์นิยม แต่ชัดเจนที่สุด คือ เป็นภาพแห่งความจงรักภักดีทำงานต่อสู้เพื่อประชาชน 8 ปี

นายศรัณย์วุฒิ กล่าวด้วยว่า การมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติครั้งนี้ มีคนโจมตีว่าจะได้กินกล้วย ขอพูดไว้ตรงนี้ ตนไม่ได้อะไรสักอย่าง แต่ยืนยันจะทำเพื่อประเทศชาติ ทุกคนมีสิทธิ์เข้าใจตนผิดได้ แต่ไม่มีสิทธิ์มาตัดสิน ระยะทางพิสูจน์ม้ากาลเวลาจะพิสูจน์คน

ส่วนเหตุผลที่ตนวิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ ในสภาฯ เพราะเป็นการทำหน้าที่ สมัยที่ตนอยู่ฝ่ายประชาธิปไตยจะพยายามจับผิดทุกอย่าง จะมองว่าฝ่ายที่มาจากเผด็จการทำอะไรไม่ดีบ้าง แต่มาถึงจุดหนึ่งได้ค้นพบว่า ความผิดที่ได้อภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ค่อยมีความผิดที่ชัดเจน ตนจึงต้องใช้วิธีพูดเชื่อมโยง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง