เพื่อไทยเปิดตัว 33 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชูนโยบายเพื่อคนกรุงเทพ 10 ด้าน

การเมือง
24 มี.ค. 66
20:09
1,042
Logo Thai PBS
เพื่อไทยเปิดตัว 33 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชูนโยบายเพื่อคนกรุงเทพ 10 ด้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคเพื่อไทยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม.ทั้ง 33 เขต ภายใต้แคมเปญ "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อคนกรุงเทพ" พร้อมเปิดนโยบายหาเสียงเพื่อคนกรุงเทพทั้ง 10 ด้าน เลือกใจกลางเมืองจัดงานวันนี้ มีเหล่าเซเลบ คนดัง อินฟูเอนเซอร์ มาร่วมงานด้วย

วันนี้ (24 มี.ค.2566) พรรคเพื่อไทยเปิดโฉมหน้าว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 33 คน 33 เขตเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย ในแคมเปญหาเสียง "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อคนกรุงเทพ" ซึ่งรายชื่อทั้งหมดนี้ไฟนอลแล้วไม่มีเปลี่ยน ที่แกนนำพรรค น.ส.แพทองธาร ชินวัตร -นายเศรษฐา ทวีสิน - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว - และนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด เตรียมยกทัพไปสมัครรับเลือกตั้งพร้อมกันต้นเดือนเมษายนนี้

แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ประกาศบนเวทีว่า "แผนของเราจะใหญ่ขึ้น และสมบูรณ์ขึ้น ด้วยนโยบายที่มีมากมาย ตอบโจทย์คนทุกรุ่น ทุกวัย ทุกกลุ่ม และทุกภาคส่วน การเจริญเติบโตของกรุงเทพฯ จะถูกวัดด้วยความมั่นคงและมั่งคั่งของคนกรุงเทพฯ"

ต่อจากนี้ความหลากหลายจะยังคงอยู่ ความเหลื่อมล้ำจะหมดไป และกรุงเทพฯ ภายใต้การดูแลของพรรคเพื่อไทย จะใหญ่พอสำหรับประชาชนทุกคน

ส่วนนโยบาย 10 ด้าน เพื่อคนกรุงเทพ เป็นนโยบายที่ขยายมาจากนโยบายหลักของพรรค เช่น กระเป๋าเงินดิจิทัล, 50 เขต 50 โรงพยาบาล, ยกเลิกเกณฑ์ทหารเปลี่ยนเป็นระบบสมัครใจสร้างทหารมืออาชีพ ค่าไฟ ค่าน้ำมัน ค่าแก๊สลดราคาทันที, แก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5, สิทธิความหลากหลายทางเพศ การันตีทุกครอบครัวมีรายได้ไม่น้อยกว่า 20,000 บาทต่อเดือน และค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน

สำหรับเหตุผลที่พรรคเพื่อไทยเลือกจัดงานใหญ่ ใจกลางเมืองกรุงที่นี่ เพราะว่าเป็นศูนย์รวมของคนหลากหลายกลุ่ม หลากหลายอาชีพ และวันนี้ นอกจากคนตระกูลชินวัตรมาครบ 3 พี่น้องแล้ว ยังมีเหล่าบรรดาศิลปินคนดัง -พิธีกรนักแสดงที่ มดดำ มาเป็นพิธีกรงานวันนี้เอง - เซเลบริตี้ - LGBTQ - กลุ่มวินมอเตอร์ไซด์ - เยาวชน มาร่วมงานเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยวันนี้ด้วยอย่างคับคั่ง นับว่าเป็นการเปิดหน้าสนับสนุนพรรคการเมืองคนเหล่าคนดัง

"เศรษฐา" โชว์วิสัยทัศน์ 3 มิติอนาคตกรุงเทพ 

นายเศรษฐา กล่าวว่ากรุงเทพสำหรับตนไม่ได้เป็นเพียงจังหวัดแต่เป็นมหานครเมืองหลวงและเป็นศูนย์กลางประเทศภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรม และความหลากหลายทางความคิด เป็นที่เกิดและเติบโต และหวังให้ลูกหลานเติบโตใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ

แต่วันนี้มองกรุงเทพแล้วสลดใจจากเมืองที่เคยเป็นความหวังกลายเป็นเมืองสิ้นหวัง เมื่องที่อุดมสมบูรณ์มีคนเก่ง เมืองที่ต่างชาติอยากมาอยู่ มาลงทุน แต่ได้รัฐบาลไร้ความสามารถ เมืองหลวงที่เคยรุ่งโรจน์ กลายเป็นซากปรักหักพัง ผู้นำที่ผ่านมาล้าสมัย ไม่เข้าใจบริบทโลก จนออกยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ส่งผลต่อทิศทางประเทศหลายมิติ เสียโอกาสทุกด้านถอนหลังลงคลอง คนรุ่นใหม่ไปทำงานต่างประเทศ

กรุงเทพเคยเป็นมหานครหลากหลายทางวัฒนธรรมมแต่รัฐบาลที่ผ่านมากีดกันความแตกต่างทางความคิดและเสรีภาพ รัฐบาลชุดนี้ไม่เคยสนับสนุนให้คนเท่าเทียมกัน ทั้งเพศสภาพ การประกอบอาชีพ ความเป็นคนถูกลิดรอน ชี้คนกรุงเทพไว้ใจรัฐบาลที่ผ่านไม่ได้ เพราะต่อสู้กับสิทธิพื้นฐาน สิทธิความปลอดภัย และพรรคเพื่อไทยมีความประสงค์ ตั้งใจให้มีการเปลี่ยนแปลงกรุงเทพให้กลับมาเป็นมหานครระดับโลกอีกครั้ง

พร้อมกันนี้ได้กล่าวถึงวิชันของกรุงเทพ 3 มิติ

1. จะเป็นมหานครทางเศรษฐกิจและนวัตกรรมแห่งเอเชีย พรรคเพื่อไทยจะให้ความสำคัญกับการเจรจาการค้า ไปเปิดโอกาสสร้างธุรกิจไทยในตลาดโลก จะทลายกำแพงระเบียบที่ไม่เป็นประโยชน์ กำจัดคอร์รัปชัน สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทั่วโลก ดึงมาลงทุนที่กรุงเทพและจังหวัดต่างๆ ไทยจะกลายเป็นแหล่งสร้างงานสร้างอาชีพเป็นแหล่งเงินทุน จะทวงคืนศักดิ์ศรีความเป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจ

มิติที่ 2 จะเป็นมหานครแห่งความหลากหลายทางความคิดอัตลักษณ์และวัฒนธรรม ย้ำว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะไม่เพิกเฉยต่อการลิดรอนสิทธิเสรีภาพ ทางเพศสภาพ อัตลักษณ์และความคิด คนคิดต่างจะต้องไม่ถูกทำร้ายและถูกกีดกันการแสดงออกโดยเฉพาะจากเจ้าหน้าที่รัฐ จะทำให้กรุงเทพเป็นสถานที่จัดงานใหญ่ระดับโลก พลักดันซอฟต์พาวเวอร์ จัดงานเวิลด์ไพรส์ในภายในปี 2028

มิติที่ 3 จะสร้างมหานครแห่งความเท่าเทียม มีผู้นำและ ส.ส. ที่รับผิดชอบรับฟังเสียงของประชาชนอย่างแท้จริง และต้องสนับสนุนให้สังคมให้รางวัลแก่คนที่ขยัน คนตั้งไจและคนทำมาหากินอย่างสุจริต และรับไม่ได้กับระบบเส้นสาย และรับไม่ได้ที่เห็นมาเฟียในเมืองไทย ที่ประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก่อให้เกิดวิกฤติศรัทธา ทำให้ประชาชนรู้สึกว่าไม่ใช่ที่พึ่ง และยืนยันว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะเข้ามากอบกู้วิกฤติทำให้เสียงของทุกคนเท่าเทียมกัน

นายเศรษฐา กล่าวกับว่าที่ผู้สมัครว่าชาวกรุงเทพฝากความหวังไว้ในมือของทุกคน ความหวังที่จะทำให้กรุงเทพกลับมาเป็นเมืองสำคัญทางภูมิรัฐศาสตร์ เป็นศูนย์กลางบริหารและเป็นที่พึ่งของประชาชน และความหวังที่จะทำให้กรุงเทพฯเป็นมหานครที่รุ่งโรจน์ มีบทบาทสำคัญในเวทีโลก และทำให้ประเทศไทยเป็นเสือตัวที่ 5 ของเอเชีย

ก่อนจะทิ้งท้ายอวยพรให้ว่าที่ผู้สมัครได้รับเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ เข้าไปทำหน้าที่ในสภาและทำให้ 250 ส.ว. ได้ทำตามฉันทามติของประชาชน สนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล ทำความฝันให้ชาวกรุงเทพเป็นจริงส่งต่ออนาคตที่ดีให้กับลูกหลาน

"อุ๊งอิ๊ง" ปัดตอบ "ทักษิณ" ให้สัมภาษณ์สื่อญี่ปุ่นพร้อมกลับไทย

น.ส.แพทองธาร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามหรือแสดงความเห็นกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อญี่ปุ่นว่าพร้อมที่จะรับโทษและกลับมาประเทศไทยปีนี้ เพียงแต่หันหน้ามามองคนถามก่อนจะเดิน ทักทายแฟนคลับและขึ้นรถเดินทางกลับพร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่าขอให้เชียร์พรรคเพื่อไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"ทักษิณ" เลือก พปชร.ทางออกสุดท้ายตั้ง รบ. มั่นใจ พท. 310 เสียง เหตุคนเบื่อ "ประยุทธ์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง