ค้นบ้านเจ้าของบาร์ชักปืนขู่นักท่องเที่ยวพบมีด-กระสุนปืน 200 นัด

อาชญากรรม
26 มี.ค. 66
11:54
303
Logo Thai PBS
ค้นบ้านเจ้าของบาร์ชักปืนขู่นักท่องเที่ยวพบมีด-กระสุนปืน 200 นัด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตม.1 บุกค้นบ้านหนุ่มใหญ่เจ้าของบาร์ชักปืนลูกซองขู่นักท่องเที่ยว พบมีด กระสุนปืนเกือบ 200 นัด ตรวจยึดส่งสน.ทองหล่อ ดำเนินคดี ระบุเป็นมาตรการกวาดล้างผู้ครอบครองอาวุธปืนผิดกฎหมายช่วงเลือกตั้ง

วันนี้ (26 มี.ค.2566) ตำรวจกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 1 นำหมายค้นพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจค้นสถานบันเทิงแห่งหนึ่งภายในซอยสุขุมวิท 22 กทม. หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวต่างชาติว่าถูกชายชาวไทยเจ้าของสถานบันเทิงแห่งนี้ นำปืนลูกซองออกมาขู่กลางร้านต่อหน้านักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการจำนวนมาก

จากการตรวจสอบข้อมูลยังพบว่าชายคนดังกล่าวมีพฤติการณ์ชื่นชอบอาวุธปืน มักจะโพสต์ภาพคู่กับอาวุธปืนลงในสื่อโซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ก อยู่บ่อยครั้ง

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นไปถึงห้องนอนชั้น 3 พบเครื่องกระสุนปืนชนิดต่าง ๆ จำนวนมากกว่า 200 นัด ภายในตู้เสื้อผ้า แต่ไม่พบอาวุธปืน คาดว่าบุคคลเป้าหมายรู้ตัวจึงได้นำออกไปก่อนเจ้าหน้าทีาเข้าตรวจค้น

พ.ต.อ.ระพีพัฒน์ อุตสาหะ รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 กล่าวว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ร่วมกับสน.ทองหล่อ จะขยายผลดำเนินคดีกับ เจ้าของร้านดังกล่าว โดยจะเชิญเจ้าของบ้าน และคนที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสวน เพื่อยืนยันแหล่งที่มาของอาวุธปืนและเครื่องกระสุนที่ตรวจพบ

ส่วนฝ่ายสืบสวน จะไล่ตรวจสอบภาพวงจรปิด เพื่อดูเหตุการณ์ก่อน หลังเกิดเหตุ ว่ามีใครที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำตัวมาสอบปากคำ นำพยานหลักฐานไปใช้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด

สำหรับการเข้าไปตรวจค้นดังกล่าว สืบเนื่องจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ตำรวจทุกหน่วยงาน เริ่มดำเนินการกวดขันกวาดล้างผู้ครอบครองอาวุธปืนผิดกฎหมาย เพื่อปราบปรามไม่ให้นำไปใช้กระทำผิดในช่วงระหว่างเตรียมการเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง

โดยตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เป็นหน่วยงานสนับสนุน แม้ไม่ใช่หน่วยงานหลัก หรือมีหน้าที่โดยตรงในการปราบปราม แต่หากมีข้อมูลพบการกระทำความผิด ก็สามารถประสานกับตำรวจในท้องที่ เพื่อร่วมกันดำเนินการตรวจคนจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ หรือหากตำรวจในท้องที่ พบการกระทำผิดของคนต่างชาติ ก็ประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเข้าไปดำเนินการได้เช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง