หญิงอายุ 18 ปี ร้องถูกพี่ชายต่างแม่ล่วงละเมิดฯ คดีไม่คืบ

อาชญากรรม
28 มี.ค. 66
11:49
1,087
Logo Thai PBS
หญิงอายุ 18 ปี ร้องถูกพี่ชายต่างแม่ล่วงละเมิดฯ คดีไม่คืบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียหาย อายุ 18 ปี นำหลักฐานเข้าพบ รอง ผบ.ตร. อ้างหลังถูกพี่ชายต่างแม่ล่วงละเมิดฯ นานกว่า 3 ปี มีหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอที่แอบบันทึกไว้ โดยได้มอบให้ตำรวจ สภ.คูคต ตรวจสอบเพื่อดำเนินคดี แต่กลับไม่มีความคืบหน้า

วันนี้ (28 มี.ค.2566) ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นหญิงวัย 18 ปี เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่สโมสรตำรวจ ภายหลังถูกพี่ชายต่างแม่อายุประมาณ 40 ปี ล่วงละเมิดทางเพศมาตั้งแต่อายุ 14 ปี โดยได้นำหลักฐานไปมอบให้ตำรวจ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี เพื่อแจ้งความดำเนินคดี เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา แต่กลับไม่มีความคืบหน้า

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กันจอมพลัง เปิดเผยว่า ได้รับการขอความช่วยเหลือจากผู้เสียหาย หลังจากผู้เสียหายได้ไปปรึกษาแม่ของเพื่อนและขออาศัยอยู่ที่บ้านเพื่อนเพราะกลัวเรื่องความปลอดภัย ส่วนที่ผู้เสียหายต้องยอมถูกกระทำ เพราะผู้ก่อเหตุข่มขู่ว่าหากแจ้งความหรือนำเรื่องไปบอกใครจะไม่ส่งค่าเล่าเรียนให้

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า คดีนี้ไม่มีความซับซ้อนเพราะเชื่อว่ามีพยานหลักฐานอยู่แล้ว โดยได้เรียกผู้กำกับ สภ.คูคต พื้นที่รับผิดชอบคดีมาสอบถามและให้นำหลักฐานทั้งหมดมามอบให้เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด

นายกัณฐัศว์ กล่าวว่า ผู้เสียหายขณะนี้อยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เพื่อดูแลสภาพจิตใจและการเรียน ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการใช้ชีวิต คาดว่าคดีนี้ตำรวจสามารถออกหมายจับผู้ก่อเหตุได้เนื่องจากมีพยานหลักฐานชัดเจน

รอง ผบ.ตร. ในฐานะศูนย์พิทักษ์เด็กและสตรีฯ สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาแต่ละพื้นที่ ให้ความสำคัญในคดีที่ผู้เสียถูกล่วงละเมิด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและจะได้ไม่ต้อง หันไปติดต่อขอความช่วยเหลือตามกลุ่มเพจต่าง ๆ ที่มีผู้ติดตามในโซเชียลมีเดีย เนื่องจากปัจจุบันมีกลุ่มผู้ใหญ่ที่มีรสนิยมชอบกระทำต่อเด็กเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งฝากให้ผู้ปกครองดูแลเอาใจใส่บุตรหลานอย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง