"ธนกร" ยันไม่มีปัญหา "พล.อ.ประยุทธ์" ไม่ลงปาร์ตี้ลิสต์ รทสช.

การเมือง
28 มี.ค. 66
15:48
255
Logo Thai PBS
"ธนกร" ยันไม่มีปัญหา "พล.อ.ประยุทธ์" ไม่ลงปาร์ตี้ลิสต์ รทสช.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ (28 มี.ค.66) "ธนกร" ตอบคำถามสื่อที่ทำเนียบฯ หลังไม่พบชื่อ "พล.อ.ประยุทธ์" อยู่ในปาร์ตี้ลิสต์ ยังเป็นแคนดิเดตนายกฯเหมือนเดิม

วันนี้ (28 มี.ค.2566) นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ตอบคำถามสื่อมวลชนหลัง ไม่ปรากฏชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในบัญชีรายชื่อ 100 คน ของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ท่านไม่ได้ลงบัญชีรายชื่อก็ไม่มีปัญหาอะไร ทุกอย่างก็เดินหน้า ท่านก็เป็นกำลังหลักของพรรคเช่นเดิม รวมไทยสร้างชาติ ก็คือ พล.อ.ประยุทธ์ เช่นเดิม

บัญชีรายชื่อ 100 คน เรียบร้อยดี ที่ไม่มีรายชื่อท่านนายกฯ ก็ไม่มีปัญหาอะไร วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ อยู่แล้ว เป็นสมาชิกพรรค และผู้นำปราศรัย เพราะฉะนั้นทุกอย่างที่เป็น รวมไทยสร้างชาติก็คือ พล.อ.ประยุทธ์ 

นายธนกร ยังระบุว่า ท่านไม่ได้ลงบัญชีรายชื่อก็ไม่มีปัญหาอะไร ทุกอย่างก็เดินหน้า ท่านก็เป็นกำลังหลักของพรรคเช่นเดิม รวมไทยสร้างชาติก็คือ พล.อ.ประยุทธ์ เช่นเดิม 

รวมถึง จากการลงพื้นที่มีความพร้อมทั้งผู้สมัครและนโยบายพรรค ที่สำคัญ พี่น้องประชาชนตอบรับ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างมาก และจากการประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯแล้ว คิดว่า ขณะนี้กระแสของ พล.อ.ประยุทธ์ ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ในบางพื้นที่อาจอยู่อันดับที่ 2-3 ซึ่งก็ไม่เป็นไร แต่เกณฑ์โดยรวมเป็นไปตามยุทธศาสตร์ที่ได้วางไว้

ไม่แตกต่างกับในสมัยเลือกตั้งปี 62 ที่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแค่แคนดิเดตนายกฯ เรายังได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง วันนี้เป็นประธานพรรคเอง เป็นสมาชิกพรรค นำทีมปราศรัย ลงพื้นที่พบปะประชาชนเอง ปีนี้มีความแตกต่าง คือ รวมไทยสร้างชาติ คือ พล.อ.ประยุทธ์ ฉะนั้นเชื่อว่า พี่น้องประชาชนจะให้กำลังใจมากกว่าปี 62

นายธนกร ยังตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า นายกฯจำเป็นนายกฯต้องมาจาก ส.ส.หรือไม่ โดยระบุว่า ผมว่า ไม่มีความจำเป็น มันอยู่ที่มุมมองเท่านั้นเอง วันนี้คนเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติเพราะ พล.อ.ประยุทธ์ นโยบาย และการทำงานที่ทำให้ประชาชนมาโดยตลอด

ผู้สื่อข่าวยังถามว่า การจัดลำดับ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ขึ้นอยู่กับการเป็นบ้านใหญ่ บ้านเล็กหรือไม่ โดยนายธนกรตอบว่า การจัดอันดับขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรคได้พิจารณาไม่เกี่ยวกับบ้านใหญ่ บ้านเล็ก ซึ่งขึ้นอยู่กับว่า มีความรู้ ความสามารถ ความเหมาะสม โดยมีองค์ประกอบหลายอย่าง และมีการหารือกันโดยทุกอย่างเป็นไปตามมติพรรค

ขณะที่ การเสนอแคนดิเดตนายกฯ เสนอ 2 คน จะทำให้ประชาชนสับสนหรือไม่ นายธนกร ระบุ "ไม่สับสนเพราะพรรคอื่นเสนอแคนดิเดตนายกฯ ตั้ง 3 คน ซึ่งจะทำให้พรรคมีพลังมากขึ้นด้วยซ้ำ ทั้งนี้ นาย
พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค มีความอาวุโส และคร่ำหวอดในวงการการเมืองมานาน ไม่มีเรื่องเสียหายตลอดชีวิต รวมถึงช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด และยังเป็นนักกฎหมาย และความเป็นนักกฎหมายสามารถช่วยเหลือประชาชนและช่วยพรรคได้โดยเฉพาะกฎหมายที่ไม่เป็นธรรม

การเสนอแคนดิเดตนายกฯของพรรค  2 คน ไม่มีอะไรผิดปกติ ปกติพรรคอื่นเสนอ 3 คนด้วยซ้ำ แต่วันนี้เราเสนอ 2 คน ผมว่า เป็นความเหมาะสมที่ลงตัวที่สุดแล้ว เพราะคุณพีระพันธุ์ก็เป็นหัวหน้าพรรค และเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ และภาพลักษณ์ก็มีความใกล้เคียงกับ พล.อ.ประยุทธ์ ท่านเป็นคนดี ซื่อสัตย์สุจริต และเป็นผู้พิพากษามาก่อน ผมว่า คุณพีระพันธุ์ และ พล.อ.ประยุทธ์ มีความคล้ายกันมาก ในหลายเรื่อง ฉะนั้นเชื่อว่า ประชาชนคงให้โอกาสทั้ง 2 ท่าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง