อัยการฟ้อง "ซีอีโอมังกรฟ้า - พวก" ขายสลากเกินราคา

อาชญากรรม
28 มี.ค. 66
17:02
1,002
Logo Thai PBS
อัยการฟ้อง "ซีอีโอมังกรฟ้า - พวก" ขายสลากเกินราคา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อัยการฟ้อง ซีอีโอมังกรฟ้า กับพวก ขายสลากออนไลน์เกินราคา ปฏิเสธสู้คดี พร้อมยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ศาลนัดตรวจหลักฐาน 29 พ.ค.นี้

วันนี้ (28 มี.ค.2566) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 10 ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่จำกัด โดยนายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือ แทมป์ กรรมการผู้ทำการแทน, นายพชรล์ เมสสิยาห์พร ในฐานะส่วนตัว กับพวกรวม 10 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันโดยทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

ร่วมกันประกอบธุรกิจตลาดแบบตรงโดยมิได้จดทะเบียนการประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง และร่วมกันขายสลากกินแบ่งรัฐบาลและยังไม่ออกรางวัลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 8, 14 (1) พ.ร.บ.ขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ.2545 มาตรา 3, 27, 51/1, 54 พ.ร.บ.สำนักงานกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ.2517 มาตรา 39

อัยการโจทก์ฟ้อง ระบุพฤติการณ์ความผิดสรุปว่า เมื่อระหว่างเดือน มี.ค.- เม.ย.2565 พวกจำเลยร่วมกันขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาที่กำหนดฉบับละ 80 บาทโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ผ่านแอปพลิเคชันมังกรฟ้าขอให้ลงโทษพวกจำเลยตามความผิดด้วย

ศาลอาญาประทับฟ้องคดีไว้พิจารณาเป็นคดีหมายเลขดำ อ.858/2566 และสอบคำให้การพวกจำเลยแล้วให้การปฏิเสธต่อสู้คดี ศาลจึงนัดพร้อมเพื่อตรวจหลักฐานวันที่ 29 พ.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

ขณะเดียวกันพวกจำเลยได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้พวกจำเลยประกันตัวระหว่างพิจารณา โดยตีราคาประกันรายละ 25,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"มังกรฟ้า" หยุดกิจการขายสลากออนไลน์ชั่วคราวเริ่ม 16 เม.ย.นี้

ตร.คุมตัวผู้บริหาร "มังกรฟ้า" พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา

“แรมโบ้อีสาน-พล.ต.ท.สุรเชษฐ์” บุก "มังกรฟ้า" พบสลาก 2 ล้านฉบับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง