จับ 2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พปชร.-ก้าวไกล เอี่ยวทุจริตสอบ ตร.

การเมือง
28 มี.ค. 66
19:07
2,071
Logo Thai PBS
จับ 2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พปชร.-ก้าวไกล เอี่ยวทุจริตสอบ ตร.
ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จับ 2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรค พปชร. และก้าวไกล หลังสืบสวนพบเชื่อมโยงกับขบวนการทุจริตสอบตำรวจอำนวยการ

วันนี้ (28 มี.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจกองบังคับการปราบปราม กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 18 แห่งทั่วประเทศ โดยขยายผลคดีการทุจริตสอบคัดเลือกตำรวจสายอำนวยการ มีเป้าหมายติดตามผู้ต้องหาตามหมายจับ ในความผิดฐาน “เป็นอั้งยี่ และเอาไปเสียซึ่งเอกสารในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน จำนวน 18 หมายจับ

ผลปฏิบัติการสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้จำนวน 15 คน ในจำนวนนี้พบว่าเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 2 คน ประกอบด้วย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ พื้นที่ จ.ลำปาง 1 คน ซึ่งตรวจสอบพบประวัติเคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการทุจริตสอบนายสิบตำรวจมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อปี 2555 ก่อนพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2559 ขณะที่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีก 1 คน เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล จ.มหาสารคาม

สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ เนื่องจากการขยายผลในคดีทุจริตโกงสอบคัดเลือกตำรวจสายอำนวยการ ซึ่งมี พล.ต.ต.ประเสริฐ ศิริพรรณาภิรัตน์ รอง ผบช.ศ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน รอง ผบก.อก.บช.ภ.6 ในขณะนั้นช่วยราชการ บช.ศ. เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราบ เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง