สั่งปิดคลินิกหลังสาวทำศัลยกรรมหน้าอกเสียชีวิต พบไม่มีใบอนุญาต

อาชญากรรม
29 มี.ค. 66
08:29
1,377
Logo Thai PBS
สั่งปิดคลินิกหลังสาวทำศัลยกรรมหน้าอกเสียชีวิต พบไม่มีใบอนุญาต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ญาติหญิงวัย 37 ปี เดินหน้าเรียกร้องความเป็นเป็นธรรม หลังเสียชีวิตกะทันหัน ที่เชื่อว่ามาจากการเข้ารับการผ่าตัดทำศัลยกรรมหน้าอก ขณะที่ ทางเจ้าหน้าที่สั่งปิดคลินิกแล้ว ตรวจสอบพบไม่มีใบรับอนุญาตรับรองในการผ่าตัด

วันที่ 28 มี.ค.2566 แม่และน้องของ น.ส.กนกวรรณ วัย 37 ปี ที่เสียชีวิตภายหลังทำศัลยกรรมหน้าอก อุ้มรูปภาพบุตรสาว เข้าให้ปากคำกับตำรวจภูธรวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา หลังเข้าแจ้งความเอาผิดกับคลินิกแห่งหนึ่ง ใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ที่เชื่อว่าจะเป็นต้นเหตุ ที่ทำให้บุตรสาวเกิดอาการช็อกเสียชีวิตกะทันหัน หลังกลับจากผ่าตัดเพียง 5 ชั่วโมง

ขณะเดียวกันตัวแทนของคลินิกพร้อมทนาย ได้เดินเข้าเจรจาพูดคุยกับทางญาติผู้เสียหาย โดยใช้เวลาหารือกว่า 1 ชั่วโมงก่อนทางคลินิกจะจ่ายค่าช่วยงานศพให้ก่อน 1 แสนบาท

ส่วนความเสียหายที่ทางผู้เสียหายเรียกร้องทางทนายความบอกว่า จะมีการพูดคุยหารือกันอีกครั้ง รวมทั้งจะมีการพูดคุยกับเจ้าของคลินิก และทางแพทย์ที่ผ่าตัดว่าจะแบ่งการใช้จ่ายกันอย่างไร เพื่อเยียวยาญาติผู้เสียชีวิต

น้องสาวผู้เสียชีวิตบอกว่า เบื้องต้นทางคลินิกช่วยค่าทำศพจำนวน 1 แสนบาท ส่วนค่าเสียหายทางญาติเรียกไป 10 ล้านบาท เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นเสาหลักของครอบครัว และมีลูกต้องดูแลถึง 2 คน รวมทั้งส่งเงินให้แม่จากการไปทำงานต่างประเทศเดือนละ 3 หมื่นบาท หากไม่มีการทำตามสัญญาที่เจรจากัน ก็พร้อมจะเดินหน้าดำเนินตามกฎหมายอย่างเต็มที่

ขณะที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เข้าตรวจสอบคลินิกดังกล่าว พบว่า ทางคลินิกให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่และให้ตรวจสอบซิลิโคนที่ผู้เสียชีวิตเลือกใช้ ห้องผ่าตัด และยาที่ใช้ในการผ่าตัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะทำการสั่งปิดคลินิกทันที เนื่องจากทางคลินิกไม่มีใบรับอนุญาตรับรองในการผ่าตัด และจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง