จับ ตร.ไทย กลางกรุง พร้อมรถถูกแจ้งหายจากมาเลเซีย

อาชญากรรม
29 มี.ค. 66
16:39
789
Logo Thai PBS
จับ ตร.ไทย กลางกรุง พร้อมรถถูกแจ้งหายจากมาเลเซีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จับ 'ตำรวจ' สังกัดกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน กลางกรุง พร้อมรถถูกแจ้งหายจากมาเลเซีย เตรียมขยายผลพิสูจน์ความเชื่อมโยงเครือข่ายโจรกรรมรถข้ามชาติ

เจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จับกุมผู้ต้องหา พร้อมยึดรถยนต์ต้องสงสัย ว่าอาจเป็นรถที่ถูกโจรกรรมและลักลอบนำเข้าจากประเทศมาเลเซีย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านบางเขน กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวชายผู้ครอบครองรถยนต์โตโยต้า ไฮลักซ์ หมายเลขทะเบียน 3 กฒ 3798 กรุงเทพมหานคร หลังได้รับแจ้งว่ารถคันนี้ต้องสงสัยเป็นรถยนต์ที่ถูกโจรกรรม และลักลอบนำเข้าจากประเทศมาเลเซีย

การตรวจค้นภายในรถยนต์พบเครื่องตัดสัญญาณจีพีเอส 1 เครื่อง ป้ายทะเบียนสีแดง 2 แผ่น การตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ามีป้ายทะเบียนปลอมรวมอยู่ด้วย ขณะที่ป้ายทะเบียนที่ติดอยู่บนตัวรถ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีเลขทะเบียนในระบบ และเป็นป้ายทะเบียนปลอม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม ขณะที่ผู้ต้องหาปฏิเสธข้อกล่าวหา และทราบภายหลังว่าชายผู้ต้องหาเป็นตำรวจสังกัดกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน หรือ คฝ.

กรณีนี้ เกิดขึ้นหลังทีมข่าว The EXIT Thai PBS ได้รับการประสานงานจากเจ้าของรถยนต์ชาวมาเลเซียว่า มีชายชาวมาเลเซียคนหนึ่งเช่ารถจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ก่อนพบว่ารถยนต์ถูกขับข้ามมาอยู่ประเทศไทยในวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา จากนั้นขับมาจอดที่คอนโดมิเนียมที่เกิดเหตุในช่วงเช้าวันที่ 28 มีนาคม จนกระทั่งถูกจับกุมในที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง