"เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" อาการทรงตัว "เนวิน-อนุทิน" รุดเยี่ยม

การเมือง
31 มี.ค. 66
06:20
31,169
Logo Thai PBS
 "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" อาการทรงตัว "เนวิน-อนุทิน" รุดเยี่ยม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน-เนวิน" เดินทางเยี่ยม "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ที่ รพ.บุรีรัมย์ หลังเกิดอาการวูบหมดสติขณะซ้อมแข่งรถยนต์สนามช้างฯ เซอร์กิต คาดภาวะฮีทสโตรกจากอากาศร้อนจัด ล่าสุดอาการยังทรงตัว - "ตู่ นันทิดา" รุดให้กำลังใจใกล้ชิด

วันนี้ (31 มี.ค.2566) ความคืบหน้ากรณีที่นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และนักธุรกิจชื่อดัง ได้ถูกนำตัวส่ง รพ.บุรีรัมย์อย่างเร่งด่วนเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา ด้วยภาวะฮีทสโตรก หรือโรคลมแดด เนื่องจากอยู่ในอากาศร้อนจัดเป็นเวลานาน ขณะซ้อมแข่งรถยนต์ที่สนามช้างอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

โดยนายชนม์สวัสดิ์ ได้รักษาตัวอยู่ในห้อง ไอซียู อาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.บุรีรัมย์ โดยผู้สื่อข่าวได้เกาะติดสถานการณ์อยู่ที่ รพ.บุรีรัมย์ ตั้งแต่ช่วงเย็น กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น.(30 มี.ค.) ก็ได้มีนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งได้บินด่วนมาจากกรุงเทพฯ ก็ได้เดินทางเข้าเยี่ยมนายชนม์สวัสดิ์ที่ รพ.บุรีรัมย์ แต่ไม่อนุญาตให้สื่อบันทึกภาพขณะเยี่ยม โดยนายอนุทิน ได้อยู่ที่ รพ.บุรีรัมย์จนถึงเวลา 00.30 น. ก่อนจะเดินทางกลับ

ทั้งนี้มีรายงานว่า น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ภรรยาของนายชนม์สวัสดิ์ ก็ได้เดินทางมาเยี่ยมใกล้กำลังใจสามี อย่างใกล้ชิดที่ รพ.บุรีรัมย์ด้วยเช่นกัน

นพ.ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ให้ข้อมูลว่า คนไข้ได้ถูกส่งตัวเข้ามารักษาด้วยอาการหมดสติ คาดว่าน่าจะเกิดอาการฮีทสโตรก เนื่องจากภาวะอากาศร้อนจัด ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาสาเหตุ และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ตอนนี้รู้สึกบ้างไม่รู้สึกตัวบ้าง ซึ่งแพทย์ทำการรักษาอย่างเต็มที่

ส่วนอาการของนายชนม์สวัสดิ์ ล่าสุดยังคงทรงตัว โดยแพทย์ได้ทำการรักษาตามอาการ ทั้งนี้ทราบว่าได้มีหมอเชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจจากกรุงเทพมหานคร เดินทางมาร่วมตรวจและประเมินอาการของนายชนม์สวัสดิ์ ที่ รพ.บุรีรัมย์ด้วย แต่ยังไม่มีการเคลื่อนย้ายไปรักษาที่กรุงเทพฯ ตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ ส่วนอาการป่วยคาดว่าทาง รพ.อาจจะมีการแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง