ม.6 ไปทัศนศึกษา อากาศร้อนจัด แอร์ไม่เย็น เสียชีวิตคารถทัวร์

ภูมิภาค
31 มี.ค. 66
07:01
4,894
Logo Thai PBS
ม.6 ไปทัศนศึกษา อากาศร้อนจัด แอร์ไม่เย็น เสียชีวิตคารถทัวร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักเรียนชายชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ เสียชีวิตขณะนั่งรถบัสนำเที่ยวทัศนศึกษากับครูและกลุ่มเพื่อน ที่ จ.ชลบุรี คาดว่าเกิดจากอากาศร้อนอบอ้าว และแอร์บนรถทัวร์ไม่เย็น จนเกิดอาการฮีทสโตรก

วันที่ 30 มี.ค.2566 ครอบครัวและญาติเร่งจัดเตรียมสถานที่ภายในบ้านพัก ต.บัวทอง​ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์​ เพื่อรอรับศพ นายนทการณ์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บ้านด่าน​ หลังจากเสียชีวิตบนรถทัวร์ขณะไปทัศนศึกษากับคณะครูและนักเรียนเมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ จ.ชลบุรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการเคลื่อนย้ายศพและคาดว่าจะมาถึงภูมิลำเนาในช่วงค่ำวานนี้

การเสียชีวิตของ นายนทการณ์ สร้างความตกใจให้กับพ่อแม่และญาติพี่น้อง เพราะโดยปกติ นายนทการณ์ เป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว แต่กลับมาเสียชีวิตกะทันหัน เบื้องต้น แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

เพื่อนผู้เสียชีวิตที่เดินทางไปด้วยกัน ให้ข้อมูลว่า ออกเดินทางจาก จ.บุรีรัมย์เมื่อคืนวันที่ 27 มี.ค. ด้วยรถบัส 2 คัน มีนักเรียนและคณะครูไปด้วยกันทั้งหมด 55 คน ตัวเขาเองนั่งคันเดียวกับ นายนทการณ์

ก่อนที่จะถึงที่หมาย จ.ชลบุรี นายนทการณ์ บอกว่า ขอนอนพักก่อน ถึงตอนไหนให้เรียกด้วย ขณะนั้นก็ไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งเวลาประมาณ 09.00 น. เช้าวันถัดมา ได้ไปปลุกเพื่อน แต่ก็ไม่ตื่น ไม่รู้สึกตัว จึงเรียกให้ครูมาดูและช่วยกันปั๊มหัวใจ ก่อนจะเรียกรถกู้ชีพเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในที่สุด

เพื่อนอีกคน บอกว่า นายนทการณ์ ไม่มีโรคประจำตัว แต่เป็นคนชอบเมารถ ก่อนหน้านั้น เพื่อนบอกว่าหายใจไม่สะดวกและง่วงนอน ยอมรับว่าช่วงนั้นอากาศร้อนมาก เนื่องจากแอร์ในรถไม่เย็น ที่ผ่านมาเคยไปทัศนศึกษาหลายครั้งแต่ก็ไม่มีอาการอะไร คาดว่าสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวอาจเป็นปัจจัยที่ทำให้ นายนทการณ์ เสียชีวิต

ขณะที่ ป้าของนักเรียนที่เสียชีวิต บอกว่า หลานชายเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว แต่เป็นคนชอบเมารถ แต่ที่ผ่านมาหลานก็เคยไปกับคณะโรงเรียนหลายครั้งไม่เป็นอะไร ไม่คิดว่าครั้งนี้น้องจะเสียชีวิต ส่วนที่เพื่อนน้องเล่าว่าอาจจะเป็นเพราะอากาศร้อนด้วยนั้น อาจจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งประกอบด้วย เพราะช่วงนี้อากาศร้อนมากผิดปกติ

ด้านยายผู้เสียชีวิต บอกว่า เท่าที่ตนเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก ไม่เคยมีโรคประจำตัวอะไรหลานแข็งแรงดี ส่วนกรณีที่หลานเสียชีวิตก็ไม่ได้ติดใจอะไร คิดว่าเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่คิดว่าอากาศร้อนก็มีส่วนเหมือนกันเพราะตอนนี้อากาศร้อนมาก บางทีตนเองยังร้อนจนแทบทนไม่ไหว แต่ไม่ได้ติดใจหรือเรียกร้องอะไร ส่วนเรื่องการดูแลเยียวยาอย่างอื่นนั้นตอนนี้ยังไม่ได้พูดคุย ขอจัดงานศพหลานให้เรียบร้อยก่อน เบื้องต้นมีกำหนดจะฌาปนกิจวันเสาร์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง