"จุรินทร์" ปลุกใจ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ หวังลบคำปรามาสคว้าชัยเลือกตั้ง

การเมือง
31 มี.ค. 66
15:22
423
Logo Thai PBS
"จุรินทร์" ปลุกใจ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ หวังลบคำปรามาสคว้าชัยเลือกตั้ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำ 100 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ สักการะพระแม่ธรณี พร้อมปลุกใจเร่งหาเสียงลบคำปรามาสเข้าหวังปักธงทั่วประเทศ

วันนี้ (31 มี.ค.2566) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และ น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรค ได้เชิญว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อทั้ง 100 ชื่อ เข้าร่วมประชุมเพื่อวางแผนจัดทัพในการเลือกตั้งที่จะถึง

รวมทั้งมีการนัดแนะรายละเอียดในการเดินทางในวันที่ 4 เม.ย.ซึ่งเป็นวันสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อ จากนั้นผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อทุกคนได้มารวมตัวกันเพื่อสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย และเป็นสิริมงคล พร้อมร่วมถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึก

ทั้งนี้นายจุรินทร์ ได้กล่าวกับบรรดาผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ว่า ขอบคุณทุกคนทั้ง 100 คนที่อาสามาร่วมทัพ ร่วมอุดมการณ์กับพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อนำชัยชนะมาสู่พรรคในการเลือกตั้งที่จะมาถึง ขอให้ทุกท่านปฏิบัติตามกฎหมาย กฎระเบียบของ กกต.โดยเคร่งครัดทุกประการ

ใครปรามาสเราไว้บ้าง ขอให้ทัพหน้าประชาธิปัตย์ทั้ง 100 คน ช่วยกันถือยางลบแท่งใหญ่ ตระเวนไปทั่วประเทศเพื่อช่วยกันลบคำปรามาส และนำพรรคไปสู่ความสำเร็จในการเลือกตั้งต่อไป

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังกล่าวอีกว่า วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทั้งคน พร้อมทั้งนโยบาย พร้อมทั้งจุดยืนทางการเมือง พร้อมทั้งประสบการณ์ ทั้งผลงาน และมีสิ่งสำคัญที่ประเทศโหยหาและต้องการ นั่นคือ ความซื่อสัตย์สุจริต เมื่อนายจุรินทร์พูดถึงเรื่องนี้ก็มีเสียงปรบมือก็ดังขึ้นอีกครั้งเช่นกัน

นายจุรินทร์ ยังระบุเพิ่มเติมว่า สำหรับการจัดทัพรณรงค์หาเสียง พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมอย่างยิ่ง และยืนยันว่า คณะทำงานของพรรคทั้งหมดที่เกี่ยวข้องได้เตรียมการและจัดบุคลากรความพร้อมไว้ทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว โดยจะจัดทัพเป็น 3 ทัพ

ทัพที่ 1 เป็นทัพของหัวหน้าพรรค ทัพที่ 2 เป็นทัพของเลขาธิการพรรค และทัพที่ 3 คือทัพของอดีตหัวหน้าพรรค ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญให้กับพรรคประชาธิปัตย์ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้

สำหรับรองหัวหน้าพรรคที่ดูแลพื้นที่แต่ละภาคจะเป็นกำลังสำคัญในการบริหารจัดการร่วมกับ นายนิพนธ์ บุญญามณี ผู้อำนวยการเลือกตั้งของพรรค และร่วมกับผู้สมัครบัญชีรายชื่อทั้ง 100 คน ในการลงไปรณรงค์หาเสียงในพื้นที่ทุกจังหวัด และทุกกลุ่มที่เกี่ยวข้องที่จะมาช่วยกันลงคะแนนสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป

สำหรับวันสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั้งระบบเขต และระบบบัญชีรายชื่อนั้น นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นผู้นำผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคไปลงสมัครรับเลือกตั้งด้วยตนเอง โดยในวันที่ 3 เม.ย.นี้ จะได้พาผู้สมัคร ส.ส. เขต ในกรุงเทพฯ ทั้ง 33 เขต ไปสมัครรับเลือกตั้ง และในวันที่ 4 เม.ย.จะได้นำทีมผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อไปลงสมัครรับเลือกตั้งเช่นเดียวกัน

นายจุรินทร์ ยังกล่าวอีกว่า ในเรื่องคุณภาพและศักยภาพของผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ในการลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ก็มีไม่แพ้พรรคการเมืองไหน ทุกคนมีคุณภาพและศักยภาพพร้อมทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์เพื่อเข้าไปรับใช้พี่น้องประชาชนทุกคนทั่วประเทศ โดยสามารถจำแนกคุณสมบัติของ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ไว้ได้ดังนี้ 1. เป็นหัวหน้าพรรคและอดีตหัวหน้าพรรค รวมกันถึง 3 คน

2.เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีมาแล้ว ที่ต้องถือว่ามีประสบการณ์ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร 15 คน

3.เป็นอดีตผู้แทนราษฎร 29 คน สำหรับด้านคุณวุฒิทางการศึกษา เป็นระดับปริญญาโทและปริญญาเอก รวม 75 คน เป็นสตรี 17 คน ที่พร้อมพาพรรคและประเทศไทยเข้าสู่การเมืองยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับคนทุกเพศทุกวัยอย่างเท่าเทียมกัน

นอกจากนี้ยังมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านไม่ว่าจะเป็น ด้านเศรษฐกิจ ด้านการเมือง ด้านสังคมสิ่งแวดล้อมและโลกยุคใหม่ โลกแห่งอนาคตรวมกันเป็นจำนวนมาก มีทั้งนักกฎหมาย นักธุรกิจ นักวิชาการ สื่อมวลชน ไปจนถึงผู้พิการก็มาร่วมเช่นกัน

นายจุรินทร์ขอให้ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคทุกคนทำหน้าที่ให้เต็มกำลังความสามารถ และช่วยกันรณรงค์หาเสียงอย่างเต็มกำลัง เพื่อนำชัยชนะมาสู่พรรคประชาธิปัตย์ต่อไปในการเลือกตั้งครั้งนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง