ตร.เร่งขยายผลคดีฆ่า นศ. คาดแก๊งชาวจีน หลังพบโทรข่มขู่-เรียกค่าไถ่

อาชญากรรม
2 เม.ย. 66
12:11
1,411
Logo Thai PBS
ตร.เร่งขยายผลคดีฆ่า นศ. คาดแก๊งชาวจีน หลังพบโทรข่มขู่-เรียกค่าไถ่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีพบศพนักศึกษา ถูกฆ่ายัดกระสอบทิ้งในร่องน้ำป่ากล้วย อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี คาดผู้ก่อเหตุเป็นแก๊งชาวจีน หลังพบโทรไปข่มขู่และเรียกค่าไถ่พ่อผู้เสียชีวิตที่อยู่ประเทศจีน

วันนี้ (2 เม.ย.2566) ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีกรณีพบศพถูกฆ่ายัดใส่กระสอบผ้าทิ้งในร่องน้ำป่ากล้วย ติดกับถนนจงถนอม-วัดต้นเชือก หมู่ 6 ต.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอายุประมาณ 25-30 ปี สภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 3-4 วัน ชายโครงด้านซ้ายมีบาดแผลคล้ายถูกของมีคมหลายแห่ง บริเวณลำคอ มีผ้าขนหนูรัดอยู่ เบื้องต้นไม่พบเอกสารระบุว่าผู้ตายเป็นใคร ชาวบ้านมาพบโดยบังเอิญ หลังได้กลิ่นอย่างรุนแรง และไม่น่าจะเป็นคนในละแวกพื้นที่เกิดเหตุ

ต่อมาตำรวจ สภ.บางแม่นาง พื้นที่เกิดเหตุได้ตรวจสอบหาเบาะแสผู้เสียชีวิตจนทราบว่าเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา นายมิ่งขวัญ อาจารย์ที่ปรึกษานักศึกษาจีน มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ได้เข้าแจ้งความที่ สน.ธรรมศาลา ว่า บุตรสาวอายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 เอกการดนตรีสูญหายไป

หลังจากที่ได้รับการติดต่อจากบิดาของผู้สูญหาย ซึ่งเป็นครูสอนดนตรีที่ประเทศจีนว่า เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้รับการติดต่อจากชายลึกลับ โดยใช้วีแชทของบุตรสาวส่งภาพบุตรสาวซึ่งถูกมัดมือมัดเท้ามาให้ พร้อมเรียกค่าไถ่ 500,000 หยวน หรือประมาณ 2,500,000 บาท ให้โอนเข้าบัญชี Bank of China ชื่อเจ้าของบัญชี Mr.Wand Feihu

พร้อมขอให้มหาวิทยาลัยตรวจสอบว่ายังอยู่หรือไม่ โดยมีผู้พบเห็นผู้เสียชีวิตช่วงเย็นอยู่ภายในมหาวิทยาลัย จึงเกรงว่าจะเป็นการสร้างเรื่องขึ้นมาและทำให้เกิดความเสียหายกับทางมหาวิทยาลัย

ทางบิดาของนักศึกษาสาวที่เสียชีวิตจึงไม่ได้โอนเงินตามที่ถูกข่มขู่ จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อกับผู้เสียชีวิตได้อีกเลย จึงเข้าแจ้งความเป็นหลักฐาน จนกระทั่งมีชาวบ้านพบศพดังกล่าว

ขณะนี้ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้เสียชีวิตนั่งรถแท๊กซี่ออกจากมหาวิทยาลัยเพียงคนเดียว มาลงที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวสเกต ขณะนี้อยู่ระหว่างเรียกแท็กซี่มาสอบสวนและไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดอื่น ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง