ตร.รวบ "เพชรพันปี" คดีฉ้อโกงขายเครื่องประดับ เพชร-พลอย

อาชญากรรม
2 เม.ย. 66
12:24
285
Logo Thai PBS
ตร.รวบ "เพชรพันปี" คดีฉ้อโกงขายเครื่องประดับ เพชร-พลอย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จับผู้ต้องหาฉ้อโกงประชาชน หลอกขายเครื่องประดับให้ประชาชนหลังมีผู้เสียหาย รวมตัวกันแจ้งความ 46 คน รวมมูลค่ามากกว่า 2.5 ล้านบาท ขณะที่ผู้ต้องหาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

วันนี้ (2 เม.ย.2566) ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จับกุม น.ส.เพชรพันปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณเกี่ยวกับสินค้า ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค

ตำรวจจับกุม น.ส.เพชรพันปี ได้ที่บ้านพักใน ต.อ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร พฤติการณ์ของผู้ต้องหามีการโฆษณาขายเครื่องประดับจำพวก เพชร พลอย ทับทิม และกล่องสุ่ม เครื่องประดับเพชร

ผ่านเพจสื่อออนไลน์ที่ประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้ โดยอวดอ้างว่า เป็นเพชรแท้เบลเยี่ยมน้ำ 100 VVS, พลอยแท้, ทอง 18 K, ทับทิมแท้ เป็นต้น จนมีผู้เสียหายกลุ่มหนึ่งหลงเชื่อซื้อเครื่องประดับเหล่านั้นทั้งรายชิ้นและกล่องสุ่ม อยู่ประจำตั้งแต่ปี 2562-2565

กระทั่งผู้ต้องหาเป็นข่าว เรื่องจัดฉากถูกรางวัลที่ 1 จึงสงสัยพฤติกรรมหลอกลวง จึงนำเครื่องประดับต่าง ๆ ที่ซื้อไว้ ไปตรวจสอบคุณภาพ ผลการตรวจ พบเป็นเพชรเกรดต่ำ, พลอยปลอม, ทองไม่ถึง 18 K ตามอ้าง ซึ่งมีผู้เสียหาย ถึง 46 คน รวมมูลค่ากว่า 2.5 ล้านบาท จึงรวมกันเข้าแจ้งความกับตำรวจ

ส่วนการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาและอยู่ระหว่างยื่นขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง