"พิธา" มั่นใจ 3 จุดแข็งช่วยคว้า 33 ที่นั่ง ส.ส.กทม.

การเมือง
3 เม.ย. 66
09:20
684
Logo Thai PBS
"พิธา" มั่นใจ 3 จุดแข็งช่วยคว้า 33 ที่นั่ง ส.ส.กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พิธา" นำทัพ "ก้าวไกล" ลงสมัครชิงชัย ส.ส. ทั้ง 33 เขตของ กทม. ท่ามกลางกองเชียร์ มั่นใจ 3 จุดแข็งช่วยคว้าเก้าอี้

วันนี้ (3 เม.ย.2566) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ตั้งเป้าหมายส่งผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้ง 33 เขต โดยมี 3 เหตุผล คือ 1.สมัยปี 2562 ได้ป๊อปปูลาร์โหวตเป็นอันดับ 1 และ 2. ส.ก.ก็ได้คะแนนดี และ 3.ไม่ว่าจะ ส.ส.หรือ ส.ก. ของเราก็ทำผลงานได้ดี

ว่าที่ผู้สมัครทำผลงานกันมาราว 2-3 ปี ต่างจากตอนพรรคอนาคตใหม่ทำผลงานได้แค่ 2 เดือน มั่นใจว่าเรามีผลงานก็สามารถพูดได้เต็มปากว่า เลือกก้าวไกลคราวนี้ กรุงเทพฯเปลี่ยนแน่นอน โยบายตอนนี้ตอบโจทย์มากกว่าปี 2562 ที่สถาณการณ์เปลี่ยน ฉะนั้น นโยบายการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต จึงเป็นสิ่งแต่ละคนก็จะเป็นนักรบลงไปพื้นที่ ช่วยอธิบาย ให้ประชาชนเข้าใจ

นายพิธา กล่าวว่า ตอนนี้ตนเองมีความพร้อมเต็ม 100 เพราะเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นปาร์ตี้ลิสต์อันดับ 1 ของพรรค และเป็นแคนดิเดตนายกฯพรรค

มั่นใจผมมีจุดเด่น คือ ร่วมสมัย ตอนนี้อายุ 42 นายกฯหลายประเทศก็อายุไล่เลี่ยกัน จึงเข้าใจคนที่มาก่อนและเข้าใจคนที่มาข้างหลัง เข้าใจคนที่อายุมากกว่า และคนที่อายุน้อยกว่า

นายพิธา กล่าวว่า ผมจะกลายเป็นฉันทามติใหม่และเป็นความปกติใหม่ที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทย ผมสามารถอยู่ได้ทั้งในต่างประเทศและต่างจังหวัด มีประสบการณ์ทั้งในสภาและเอกชน ผมจะออกนโยบายโดยเข้าใจภาคเอกชน โดยกฎหมายกว่า 1,400 ฉบับ ที่เป็นอุปสรรคพรรคเราจะตัดออกให้หมด เพื่อลดการทุจริต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง