ภท.ชูจุดแข็งนโยบายทำได้จริง พร้อมส่งผู้สมัครสู้ศึกเลือกตั้งสนาม กทม.

การเมือง
3 เม.ย. 66
09:36
394
Logo Thai PBS
ภท.ชูจุดแข็งนโยบายทำได้จริง พร้อมส่งผู้สมัครสู้ศึกเลือกตั้งสนาม กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พุทธิพงษ์" หัวหน้าทีม กทม.พรรคภูมิใจไทย พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งส.ส.กทม. 33 เขต ทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่า มั่นใจนโยบายทำได้จริง จุดแข็งช่วยคว้าชัยเลือกตั้ง

วันนี้ (3 เม.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.เขต ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม. พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการส่งผู้สมัคร ส.ส.พื้นที่ กรุงเทพฯในครั้งนี้ว่า

แม้จะไม่เคยมี ส.ส.กรุงเทพฯ แต่นี่คือจุดแข็งของพรรคและด้วยความเป็น พรรคใหม่สามารถที่จะผลักดัน ส.ส.เดิม 8 คน และผู้สมัครใหม่อีก 20 กว่าคนลงในสนามเลือกตั้งได้ หากยังอยู่ในพรรคที่เคยมีผู้สมัคร หรือ เครือข่ายอยู่ก็จะลำบากในการผลักดันผู้สมัครใหม่แบบนี้

นโยบายก็เช่นกัน ก็ถือว่า เป็นจุดแข็งเพราะหลายนโยบายไม่ได้มีการผลักดันให้เป็นรูปธรรม ครั้งนี้พรรคภูมิใจไทย ตนเองและทีมงานทั้งหมด เถียงกันมาหลายรอบว่าแต่ละนโยบายจุดแข็งจุดอ่อนเป็นอย่างไรและสามารถทำได้จริงหรือไม่ ซึ่งเป็นพรรคแรก ที่เสนอนโยบายมาก่อนพรรคอื่น ๆ ในกรุงเทพฯ

หลายเรื่องเราต้องทำให้ได้ อย่างรถ EV ก็ทำแล้ว เราไม่ได้บอกว่าเราจะทำ แต่เราทำแล้ว 1,200 คัน แบบนี้พรรคภูมิใจไทยทำแล้ว และเรื่องลดภาระค่าไฟพรรคมีนโยบายนำโซลาร์รูฟมาติดให้ทุกบ้านเพื่อช่วยลดค่าไฟ 450บาท/ครัวเรือน

เราไม่เชื่อนโยบายประชานิยมแบบให้เปล่า แต่ให้แล้วต้องมองว่าประชาชนสามารถไปต่อยอดและยืนด้วยตัวเองได้ ก็จะเป็นการแก้ไขปัญหาระยะยาว เราให้เบ็ดเพื่อไปตกปลา ไม่ได้ให้แต่ปลา 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง