"ประยุทธ์" ไม่กังวลเลือกตั้ง 66 พร้อมสู้ "ประวิตร" แบบการเมือง

การเมือง
3 เม.ย. 66
10:20
327
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" ไม่กังวลเลือกตั้ง 66 พร้อมสู้ "ประวิตร" แบบการเมือง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ประยุทธ์" ไม่กังวลเลือกตั้ง 66 พร้อมสู้ "ประวิตร" แบบการเมือง ต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างสู้ เปิดใจทำไมไม่ลงปาร์ตี้ลิสต์ รทสช.

วันนี้ (3 เม.ย.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าไปให้กำลังใจว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นการรับสมัครเลือกตั้ง 2566 ส.ส.แบบแบ่งเขต ว่า บรรยากาศก็สดใสดี เห็นประชาชนและผู้สมัครพรรคต่าง ๆ มา ส่วนใหญ่ก็รู้จักทักทายกันเพราะเราก็ทำเพื่อประเทศชาติ การเลือกตั้งครั้งนี้ก็คุยกันมาใน รทสช.ตั้งแต่แรก ก็ไม่กังวลมีแพลนที่จะทำโน่นทำนี่ ทำแล้ว ทำ

ผมทำงานการเมืองมาพอสมควร อยากให้เข้าใจว่าทำไมถึงเกิด รทสช.ขึ้นมา ทำไมผมมาอยู่ รทสช.เหตุการณ์บ้านเมืองเป็นยังไง ไม่ใช่ทุกอย่างเลวร้าย หรือดีไปหมด ต้องช่วยกันทำ ทำต่อ เอาประเทศชาติเป็นหลัก ชาติ ศาสนา ประชาชน เป็นหลัก ไม่ว่าวันนี้ หรือวันหน้า

วันนี้ต้องทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาในอดีต รื้อ รื้อสิ่งที่ทำให้เรามีปัญหา ลด คือ ปลดภาระต่าง ๆ ให้น้อยลง และสร้างสิ่งใหม่ขึ้นมา เราต้องทำต่อเนื่องมา

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าขอให้ทุกคนนึกถึง ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน นั่นคือเป้าหมายของเรา ทุกอย่างไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงได้ภายในวันเดียว พร้อมระบุ "อยู่มาหลายปีรู้ว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ และที่สำคัญถ้าเราอยู่ต่อแล้วได้ทำต่อเพราะเราทำเป็น

เปิดใจไม่ลงปาร์ตี้ลิสต์-พร้อมสู้ "ประวิตร" แบบการเมือง 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงประเด็นทำไมไม่ลงปาร์ตี้ลิสต์ ว่า ต้องดูว่ามีความจำเป็นหรือไม่ ผมมีหน้าที่อะไร ไม่ใช่แค่ทำงานด้านการเมืองอย่างเดียว ซึ่งทำมาตลอด แต่มีหน้าที่อื่นด้วย ผมไม่มีงานด้านการบ้านหรือไง เรื่องขึ้นเวทีดีเบต สิ่งที่ทำไม่ ไม่ใช่จะขึ้นเวทีชี้แจงภายใน 2-3 นาที

ทั้งนี้ การเลือกตั้งทั่วประเทศครั้งนี้หัวหน้าพรรคได้เตรียมไว้แล้วแต่ละภาคแต่ละเขตทุกคนได้แนวทางไปหมดแล้วให้ประชาชนเห็นว่าที่เขาต้องการเกิดขึ้นแล้วที่ยังไม่เกิดก็ทำต่อ

ลุงป้อม อยู่อีกพรรคหนึ่ง ถามว่าผมจะสู้แบบไหน ก็สู้แบบการเมือง ต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างสู้ ต่างคนต่างมีเส้นทางทางการเมืองไป เมื่อจบแล้วจะมีอะไรนั้น ไม่ทราบ ไม่พูด

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้า รทสช.กล่าวว่า มีอยู่ไม่กี่พรรคที่คนกรุงเทพฯ สนับสนุนในอดีต ที่ประชาชนสนับสนุนคือนโยบายพรรคมากกว่า และสิ่งที่ รทสช.ทำมา เน้นเรื่องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เหล่านี้คือสิ่งที่ประชาชนต้องการ ประชาชนต้องการพรรคที่ซื่อสัตย์สุจริต และเมื่อได้ พล.อ.ประยุทธ์มา พรรคนี้ได้นายกฯ ที่ซื่อสัตย์แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง