โยง "เบอร์พรรค" เลขเฮง-ถูกใจ-ปลอบใจ หัวหน้าจับเองยังไงก็ดี

การเมือง
4 เม.ย. 66
14:14
742
Logo Thai PBS
โยง "เบอร์พรรค" เลขเฮง-ถูกใจ-ปลอบใจ หัวหน้าจับเองยังไงก็ดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“อนุทิน” ทำนิ้วโชว์เลข 7 ถึงกับร้องอุ๊ยเลขสมหวัง อาจารย์ให้มา “สุดารัตน์" พอใจเบอร์ 32 เป็นเลขมงคล ตรงกับนโยบายพรรค “จุรินทร์” เชื่อถ้าคนตั้งใจจะเลือกจำได้อยู่แล้ว “ประยุทธ์” แค่ทำมือสัญลักษณ์ Y2K “วราวุธ” รอ กกต.ตรวจเอกสาร ระบุเลขโฉลกคือ 25

“อนุทิน” ทำนิ้วโชว์เลข 7 ร้องอุ๊ยเลขสมหวัง อาจารย์ให้มา

หลังขึ้นเวทีไปล้วงจับลูกบอลเอง ได้หมายเลข 7 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กลับลงมาบอกว่า ตอนรู้ว่าได้เลขนี้ต้องอุทานว่า "อุ๊ย" เพราะเป็นเลขดี เป็นเบอร์มงคลอาจารย์ให้มา แต่ไม่ขอบอกว่าอาจารย์คนไหน ถือว่าสมหวัง ตามที่ตั้งใจ นี่คือสัญญาณว่าเราจะประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งนี้

ก่อนจะ “ยกนิ้วโป้ง” ให้นักข่าวเป็นคำตอบของคำถามความหมายเลข 7 แล้วขยับนิ้วชี้ กับนิ้วโป้ง ขึ้นมาเป็นเลข 7 “สู้ที่นี่ สู้ตรงนี้ สู้จนคนไทยชนะ”

รอบนี้เราน่าจะได้ ส.ส.เพิ่มมากขึ้น จากการทำโพลที่วิเคราะห์ภายในแต่ละพื้นที่ ส่วนจะได้กี่ที่นั่งนั้น ไม่ขอบอก เพราะสุดท้ายแล้วต้องขึ้นกับการตัดสินใจของประชาชน

“สุดารัตน์” ระบุเลข 32 ตรงกับนโยบายพรรคให้ชีวิตคนไทยดีขึ้น

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย จับสลากได้หมายเลข 32 บอกว่า เป็นหมายเลขมงคล เพราะเลขนี้ตรงกับนโยบายของพรรค ที่มุ่งมั่นในการดูแล พี่น้องประชาชนคนไทย 32 ประการ

คุณหญิงหน่อยบอกว่า ไม่ว่าจะหมายเลขใด ก็ทำให้ชนะได้ ซึ่งเลข 32 ถือเป็นกุศโลบายว่า ให้คนไทยชนะแข็งแรง และมีอวัยวะครบ 32 ประการ เพราะที่ผ่านมา ประเทศไทยมีความเหลื่อมล้ำค่อนข้างมาก โดยเฉพาะคนตัวเล็ก ไทยสร้างไทยจะทำให้คนตัวเล็กกลับมาแข็งแรงครบ 32 ประการ

พรรคไทยสร้างไทย จะทำให้พี่น้องคนไทยทุกคนกลับมาชนะ หลังจากพ่ายแพ้มาตลอด 17 ปี มีการแย่งชิงอำนาจ มีการรัฐประหารถึง 2 ครั้ง จึงเป็นช่วงเวลาแห่งความทุกข์ของพี่น้องอย่างแท้จริง และไม่ว่าฝ่ายใดชนะประชาชนเป็นผู้พ่ายแพ้มาตลอด

“สุวัจน์” พอใจเบอร์ 14 เลือกตั้ง 14 ก็กาเบอร์ 14

ขณะที่ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ระบุว่า จับได้หมายเลข 14 ถือเป็นเลขที่ชื่นชอบและพึงพอใจ เพราะจำง่าย คือเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค.ก็กาเบอร์ 14 แต่ต้องรอความชัดเจนจาก กกต.อีกครั้ง จึงยังไม่สั่งทำป้าย แผ่นพับที่ระบุหมายเลข ต้องรอความชัดเจนจากทาง กกต. อีกครั้ง

“วราวุธ” ยังไม่หาเสียง เบอร์ 18 รอตรวจสอบให้ชัด

วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถประกาศหาเสียงได้ว่าทางพรรคชาติ ไทยพัฒนาจะได้หมายเลข 18 เพราะว่า จะต้องรอ กกต. ตรวจสอบเอกสารของพรรคที่อยู่ก่อนหน้าว่า มีปัญหาหรือไม่

ไม่มีเลขที่เป็นมงคลในใจ เลขที่ถูกโฉลกคือ 25 ขอแค่อย่าต่ำกว่า แต่ก็ยอมรับว่า มีความยากในการแสดงสัญลักษณ์ทางนิ้วมือ เกี่ยวกับเลขประจำพรรค แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคเพราะว่า ในการหาเสียงก็จะต้องไปเป็นคู่ เพราะที่ผ่านมาพรรคชาติไทยพัฒนาก็มักจะเดินไปไหนมาไหนเป็นคู่อยู่แล้ว

“เพื่อไทย” ให้จำ เปลี่ยนนายกฯ คนที่ 29 เป็น 30 จากเพื่อไทย

ด้าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บอกว่า เลข 29 ที่ได้ ถือเป็นหมายเลขที่ต้องการ เพราะอยากได้เลข 2 หลักอยู่แล้ว

การที่ได้หมายเลข 29 สะดวกต่อการรณรงค์หาเสียง และจะเปลี่ยนนายกรัฐมนตรีจากคนที่ 29 เป็นคนที่ 30 ที่มาจากพรรคเพื่อไทย

“จุรินทร์” บอกเลขไหนก็ดี ถ้าคนจะเลือก จำได้อยู่แล้ว

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหลังจับได้เบอร์ 26 ว่า เบอร์ 26 ก็ดีแต่ทั้งหมดจะยุติก็ต่อเมื่อ กกต.ประกาศอย่างเป็นทางการ เพราะหากมีปัญหาอาจมีการเลื่อนเบอร์ต้องรอ กกต.ประกาศ

การได้เลข 2 ตัว ก็ไม่ได้มีปัญหา ในการหาเสียง เลขไหนก็ดีหมด เราไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวเลขอย่างเดียว ขึ้นอยู่กับผลงาน และสิ่งที่สะสมมายาวนาน หมายเลขอะไรก็ไม่สำคัญ

ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังจาก พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ขึ้นไปจับได้หมายเลข 22 ไม่มีการพูดถึงความหมาย มีแต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำมือเป็นเครื่องหมาย Y2K แทน

“ประวิตร” ให้ช่วยจำเบอร์ 37 บัตรประชารัฐ 700

ทางด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) บอกว่า หมายเลข 37 ถือเป็นเลขดี บวกกันแล้วได้ 10 และไม่กังวลว่า เป็นเลขที่อยู่ลึก แต่จำง่าย ตนพอใจ ขอให้ประชาชนเลือกหมายเลข 37 ซึ่งเป็นหมายเลขของพลังประชารัฐ หมายถึง 3 นโยบายหลัก และบัตรประชารัฐ 700

"พิธา" ชูมือโชว์สามเหลี่ยมกลับหัว ปรับแผนหาเสียง

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล บอกหลังจากจับได้เบอร์ 31 พร้อมชูนิ้วทำสัญลักษณ์สามเหลี่ยมกลับหัว โลโก้พรรคก้าวไกล ที่มีความหมายว่า อำนาจสูงสุดคือประชาชนที่มีจำนวนมาก

อยากให้พี่น้องจำโลโก้พรรคก้าวไกลให้ได้ก็พอ สำหรับบัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ และจำเบอร์ของ ส.ส.เขต ให้แม่น จำเบอร์เขตให้ได้ ที่เหลือก็แค่กาให้พรรคก้าวไกล เลือกพูดว่า กาก้าวไกลและตามด้วยเบอร์ของ ส.ส.เขต เพียงแค่นั้น

“หมอวรงค์” ชี้เลข 21 ทำสัญลักษณ์ยาก

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี กล่าวภายหลังการจับเบอร์ 21ว่า ทำสัญลักษณ์ยากใช้มือเยอะเกินไป ต้องใช้ป้ายในการสื่อสารหมายเลขสองหนึ่ง หรือ 21 ยังยืนยันว่า พรรคมีนโยบายปกป้องสถาบันเบื้องสูง การปราบปรามการทุจริต และนโยบายปฏิวัติพลังงานสะอาดเพื่ออยู่ดีกินดี นำไปสู่การปลดหนี้และการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง