"ทรัมป์" ขึ้นศาลแมนฮัตตัน ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาคดีอาญา

ต่างประเทศ
5 เม.ย. 66
06:34
490
Logo Thai PBS
"ทรัมป์" ขึ้นศาลแมนฮัตตัน ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาคดีอาญา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โดนัลด์ ทรัมป์ ขึ้นศาลในแมนฮัตตัน รับฟ้งข้อกล่าวหาคดีจ่ายเงินปิดปากนักแสดงภาพยนตร์ผู้ใหญ่ ล่าสุดมีรายงานว่าทรัมป์ปฏิเสธทุกข้อหา ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

วันนี้ (5 เม.ย.2566) เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตผู้นำสหรัฐอเมริกา เดินทางไปศาลในแมนฮัตตัน รัฐนิวยอร์ก เพื่อรับฟ้งข้อกล่าวหาอย่างเป็นทางการในคดีจ่ายเงินปิดปากนักแสดงภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ เพื่อไม่ให้เปิดเผยเรื่องความสัมพันธ์ของพวกเขา

ทรัมป์ เดินทางเข้าสู่ห้องพิจารณาคดีในศาลโดยไม่ได้ถูกสวมกุญแจมือ ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั้งนี้คาดว่าเขาจะถูกพิมพ์ลายนิ้วมือและถ่ายรูปเพื่อทำประวัติ เหมือนผู้ที่ถูกดำเนินคดีคนอื่นๆ

ขณะที่สื่อมวลชนบางส่วนได้รับอนุญาตให้เข้าไปในห้องพิจารณาคดี แต่ห้ามนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เข้าไปด้านใน รวมถึงนาฬิกา ส่วนบริเวณด้านนอกมีกองทัพสื่อมวลชนปักหลักรอทำข่าว

ล่าสุด มีรายงานว่าทรัมป์ปฏิเสธทุกข้อหา และยืนยันว่าไม่ได้กระทำความผิด ในกรณีที่เขาถูกกล่าวหาว่าจ่ายเงินปิดปากสตอร์มี แดเนียลส์ นักแสดงภาพยนตร์ผู้ใหญ่ ในช่วงก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดี เมื่อปี 2016

ก่อนที่ทรัมป์จะเข้าสู่ห้องพิจารณาคดีในศาล เขาได้โพสต์ข้อความอย่างต่อเนื่องใน "ทรูธ" โดยกล่าวหาผู้พิพากษาว่ามีอคติกับทรัมป์ พร้อมเรียกร้องให้ย้ายสถานที่พิจารณาคดีจากนิวยอร์ก ไปที่เกาะสเตเทน เพื่อความยุติธรรม

ขณะที่บรรยากาศในนครนิวยอร์ก มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับอดีตผู้นำสหรัฐฯ รวมถึงเพื่อป้องกันเหตุวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากมีทั้งฝ่ายสนับสนุนและต่อต้านทรัมป์ออกมาทำกิจกรรม เพื่อแสดงความเห็นต่อการดำเนินคดีในครั้งนี้

หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการแล้ว ทรัมป์จะเดินทางกลับที่พักในรัฐฟลอริดา เพื่อจัดการปราศรัยและประณามการตั้งข้อหาอาญาดังกล่าว

อ่านข่าวอื่นๆ

สื่อสหรัฐฯ ตีข่าว "ทรัมป์" อาจเผชิญข้อกล่าวหากว่า 30 กระทง

"ฟินแลนด์" ชาติที่ 31 สมาชิกใหม่นาโต

ยูเครนไม่พอใจรัสเซียนั่งเก้าอี้ประธาน UNSC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง