จนท.เร่งคุม-สกัดไฟป่า 3 จุด อุทยานฯ ภูกระดึง

สิ่งแวดล้อม
5 เม.ย. 66
16:30
162
Logo Thai PBS
จนท.เร่งคุม-สกัดไฟป่า 3 จุด อุทยานฯ ภูกระดึง
เจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจเฝ้าระวังและสกัดไฟป่าบริเวณใต้ผาเหยียบเมฆ ภูโคกสูงตอนบน และใต้ดงป่ายาง อุทยานฯ ภูกระดึง จ.เลย

วันนี้ (5 เม.ย.2566) เวลา 09.30 น. กองอำนวยการควบคุมไฟป่าภูกระดึง รายงานการณ์การเกิดไฟป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จำนวน 3 จุด ดังนี้ ได้แก่

  • บริเวณใต้ผาเหยียบเมฆ บ้านนาน้อย ม.7 ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง จ.เลย จุดนี้มีป่าไผ่ตายสะสมหนาแน่น ทำให้การปฏิบัติงานทำได้ยาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวัง สะกัดหัวไฟที่จะขึ้นหน้าผา และพยายามหาทางลงเข้าดับไฟจากขอบหน้าผาลงด้านล่าง โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติภารกิจ 13 นาย และเตรียมรถไถ รถน้ำ สนับสนุนการปฏิบัติงานจุดดังกล่าว
  • บริเวณภูโคกสูงตอนบน บ้านพองหนีบ ม.5 ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง จ.เลย จุดนี้มีเชื้อเพลิงสะสมหนาแน่น ทำให้การปฏิบัติงานทำได้ยาก มีกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติภารกิจ 26 นาย โดยเตรียมพร้อมรถไถ รถน้ำ สนับสนุนการปฏิบัติงาน
  • บริเวณใต้ดงป่ายาง บ้านอีเลิศใต้ ม.13 ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง จ.เลย เจ้าหน้าที่เดินเท้าเข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจ 18 นาย

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 มี.ค.2566 อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ออกประกาศเรื่องห้ามเข้าไปในเขตอุทยานฯ เนื่องจากสถานการณ์ไฟป่า ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ยกเว้นศูนย์บริการนักท่องเที่ยวศรีฐาน และแหล่งท่องเที่ยวศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวาง สำหรับกรณีมีเหตุจำเป็นให้แจ้งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายเพื่อพิจารณาเป็นกรณี ๆ ไป หากผู้ใดฝ่าฝืนจะต้องมีความผิดตามกฎหมาย มีโทษปรับไม่เกิน 100,000 บาท ทั้งนี้ จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง