ชายถือขวานไล่ทำร้ายเด็กใน รร.อนุบาลบราซิล เสียชีวิต 4 เจ็บ 4 คน

ต่างประเทศ
6 เม.ย. 66
06:42
691
Logo Thai PBS
 ชายถือขวานไล่ทำร้ายเด็กใน รร.อนุบาลบราซิล เสียชีวิต 4 เจ็บ 4 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุสะเทือนขวัญในบราซิล ชายก่อเหตุใช้ขวานไล่ทำร้ายเด็ก ๆ ในโรงเรียนอนุบาลเสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บอีก 4 คน ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุยังไม่มีการเปิดเผย เบื้องต้นพบว่าผู้ก่อเหตุเคยมีประวัติทำร้ายคนในครอบครัว

วันนี้ (6 เม.ย.2566) เกิดเหตุสะเทือนขวัญ ผู้ก่อเหตุเป็นชายวัย 25 ปี ปีนรั้วเข้ามาในโรงเรียนและใช้อาวุธคล้ายขวานไล่ทำร้ายเด็ก ๆ ที่อยู่ในสนามเด็กเล่น ซึ่งขณะเกิดเหตุครูพยายามปกป้องเด็ก ๆ ด้วยการพาเข้าไปหลบในห้องน้ำ แต่สำหรับเด็กที่หนีไม่ทันและถูกสังหารมีทั้งหมด 4 คน เป็นเด็กชาย 3 คน เด็กหญิง 1 คน อายุระหว่าง 5-7 ปี นอกจากนี้ยังมีเด็กที่ได้รับบาดเจ็บอีก 4 คน อายุ 3-5 ปี

หลังก่อเหตุชายคนดังกล่าวขี่รถจักรยานยนต์ไปที่สถานีตำรวจเพื่อเข้ามอบตัว ตำรวจเปิดเผยในเวลาต่อมาว่า ผู้ก่อเหตุชื่อ ลูอิซ เฮนริก เดอ ลิมา เป็นคนในพื้นที่และเคยถูกจับมาแล้วถึง 4 ครั้ง หนึ่งในนั้นเป็นคดีทำร้ายร่างกายพ่อเลี้ยง การสอบสวนเบื้องต้นพบว่าผู้ก่อเหตุลงมือตามลำพัง ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุยังไม่มีการเปิดเผย

ขณะที่ประชาชนพากันนำดอกไม้มาติดไว้บนรั้วและด้านหน้าโรงเรียนเพื่อไว้อาลัยให้กับเด็กที่เสียชีวิต ส่วนทางการท้องถิ่นได้ประกาศให้โรงเรียนทุกแห่งปิดทำการชั่วคราว และงดการจัดงานฉลองเทศกาลอีสเตอร์ พร้อมประกาศไว้อาลัยเป็นเวลา 30 วัน

ด้านประธานาธิบดีของบราซิลได้ประณามการก่อเหตุในครั้งนี้ พร้อมกล่าวว่า สำหรับครอบครัวไม่มีความเจ็บปวดใดจะมากไปกว่าการสูญเสียบุตรหลาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ความรุนแรงกับเด็กผู้บริสุทธิ์ที่ไม่สามารถปกป้องตัวเองได้

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาการใช้ความรุนแรงในโรงเรียนของบราซิลเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เกิดเหตุนักเรียนชายวัย 13 ปี ใช้มีดทำร้ายครูในโรงเรียน ที่นครเซา เปาโล และเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา เด็กวัย 16 ปี ก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียน 2 แห่ง ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 4 คน บาดเจ็บมากกว่า 10 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง