ไทยร่วมสายเวียดนาม-มาเลเซีย ฟุตบอลซีเกมส์

กีฬา
6 เม.ย. 66
07:19
327
Logo Thai PBS
ไทยร่วมสายเวียดนาม-มาเลเซีย ฟุตบอลซีเกมส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การแข่งขันฟุตบอลในกีฬาซีเกมส์ ได้มีการจับสลากแบ่งสายกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้ง ชาย และ หญิง โดยทีมชาย ถือว่าค่อนข้างท้าทายตั้งแต่รอบแรก เมื่อต้องอยู่ร่วมสายกับ แชมป์เก่า เวียดนาม

การจับสลากแบ่งกลุ่มฟุตบอลชายซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา ปรากฏว่าทีมชาติไทย รองแชมป์เก่า ภายใต้การคุมทัพของ โค้ชอิสระ ศรีทะโร อยู่ในกลุ่ม B ร่วมกับ แชมป์เก่า เวียดนาม , มาเลเซีย , สิงคโปร์ และ ลาว

ส่วนกลุ่ม A มีเจ้าภาพ กัมพูชา, อินโดนีเซีย , เมียนมา , ฟิลิปปินส์ และ ติมอร์เลสเต โดยทีมที่ได้แชมป์และรองแชมป์ของแต่ละสายจะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป

ในมุมมองของ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล อดีตประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอล ยอมรับว่า ปัจจุบันฟุตบอลในอาเซียนพัฒนาขึ้นมาทุกชาติ ซึ่งทีมชาติไทย ชุดนี้ ต้องเน้นในเรื่องของทีมเวิร์กเป็นพิเศษ

รวมถึงพยายามหาการเล่นที่ชัดเจนให้เร็วที่สุด ทั้งเกมรุก และเกมรับ เนื่องจากความสามารถเฉพาะตัวอย่างเดียวไม่เพียงพอที่จะทำให้เป็นแชมป์ได้

สำหรับทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ โครงหลักจะมาจากชุดอันดับ 4 โดฮาคัพ นำโดย โจนาธาร เข็มดี , ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ , ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว , ทรงชัย ทองฉ่ำ และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย

แต่ด้วยที่การแข่งขันไม่ตรงกับปฎิทินฟีฟ่าเดย์ ทำให้ต้องลุ้นว่าสโมสรบุรีรัมย์จะปล่อย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา มาช่วยทีมหรือไม่ เนื่องจากมีแผนส่งไปฝึกซ้อมที่ยุโรปเพื่อขอใบอนุญาตทำงาน

สำหรับฟุตบอลซีเกมส์ จะเริ่มแข่งตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.นี้ ไปจนถึงวันที่ 16 พ.ค.นี้

การแข่งขันนัดแรกไทยจะลงสนามพบกับ สิงคโปร์ ในวันที่ 30 เม.ย.นี้ ซึ่งทีมชาติไทย เป็นแชมป์มากที่สุด 16 สมัย แต่ครั้งล่าสุดที่ได้แชมป์ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2017 ที่มาเลเซีย

ขณะที่ทีมฟุตบอลหญิง มีชาติเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 9 ทีม ชบาแก้วไทย ถูกจับสลากให้อยู่ใน กลุ่ม B ร่วมกับ เจ้าภาพกัมพูชา , สิงคโปร์ และ ลาว ใน

ขณะที่กลุ่ม A ค่อนข้างหนัก มี เวียดนาม แชมป์เก่า , ฟิลิปปินส์ แชมป์อาเซียน , เมียนมา , มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย

ล่าสุด อินโดนีเซีย ก็ได้ประกาศถอนทีมออกจากการแข่งขันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ฟุตบอลหญิงในซีเกมส์ครั้งนี้เหลือเพียง 8 ทีม โดยทีมฟุตบอลหญิงไทย ก็จะประเดิมสนามนัดแรกพบกับ สิงคโปร์ ในวันที่ 3 พ.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง