"เกาะกระดาน" ติดอันดับชายหาดสวยสุดของโลกปี'66

สิ่งแวดล้อม
6 เม.ย. 66
11:29
6,562
Logo Thai PBS
"เกาะกระดาน" ติดอันดับชายหาดสวยสุดของโลกปี'66
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เกาะกระดาน" จ.ตรัง ติดอันดับ 1 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2566 ของเว็บไซต์ World beach guide ของประเทศอังกฤษ นอกจากนี้ยังมีหาดไร่เลย์ จ.กระบี่ หาดฟรีดอม จ.ภูเก็ต แหลมหาด จ.พังงา และอ่าวโตนด เกาะเต่า ที่ติดอันดับด้วย

วันนี้ (6 เม.ย.2566) นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เว็บไซต์แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวชายหาด World Beach Guide ของประเทศอังกฤษ เผยแพร่ผลการจัดอันดับในหัวข้อ “100 อันดับ ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566” (Top 100 beaches on Earth 2023) โดยมีชายหาดจากประเทศไทยติดอันดับถึง 5 แห่ง ได้แก่

  • อันดับ 1 เกาะกระดาน จ.ตรัง
  • อันดับ 9 หาดไร่เลย์ จ.กระบี่
  • อันดับ 18 หาดฟรีด้อม จ.ภูเก็ต
  • อันดับ 21 แหลมหาด เกาะยาวใหญ่ จ.พังงา 
  • อันดับ 44 อ่าวโตนด เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี

โดยได้ระบุว่าประเทศไทยเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี มีชายหาดที่สวยงาม หาดทรายขาวละเอียดที่ทอดยาวตลอดแนวชายหาดเปรียบเหมือนสวรรค์ของนักท่องเที่ยว ซึ่งเกาะกระดาน จ.ตรัง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม

โดยเกาะกระดาน ถือเป็นสถานที่ที่มีเกาะที่สวยงามที่สุด และส่วนใหญ่ยังคงสภาพสมบูรณ์ อยู่ห่างจากทางใต้ของจ.ภูเก็ต และใกล้หมู่เกาะพีพีเพียง 2–3 ชั่วโมง ล้อมรอบไปด้วยความงดงามตามธรรมชาติ ซึ่งไม่มีผู้คนพลุกพล่านและเสียงรบกวน

ภาพ: www.worldbeachguide.com

ภาพ: www.worldbeachguide.com

ภาพ: www.worldbeachguide.com

 

นายอนุชา ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยินดีกับผลการจัดอันดับดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงความนิยม และความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มีต่อแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของไทย ซึ่งเป็นอีกทรัพยากรทางธรรมชาติของประเทศ ที่สำคัญและมีศักยภาพทางเศรษฐกิจที่สามารถต่อยอด สร้างกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางทะเลได้อีกมาก

พร้อมขอบคุณหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน ที่พร้อมใจกันสานต่อความนิยมของไทย เป็นไปตามกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจ ซึ่งแต่ละจังหวัดสามารถนำเสนอรูปแบบ แนวทาง กิจกรรม อาหารการกิน ประเพณีและวัฒนธรรม เป็นไปตามแหล่งท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ต่อไป 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง