"ชูวิทย์" จ่อยื่นอุทธรณ์คำสั่งห้ามพูดถึงนโยบายกัญชา

การเมือง
6 เม.ย. 66
15:45
350
Logo Thai PBS
"ชูวิทย์" จ่อยื่นอุทธรณ์คำสั่งห้ามพูดถึงนโยบายกัญชา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชูวิทย์" เตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งห้ามวิจารณ์นโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทย ในวันพรุ่งนี้ (7 เม.ย.) ยืนยันเดินหน้าคัดค้านกัญชาเสรี

วันนี้ (6 เม.ย.2566) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง จัดแถลงข่าวพร้อมแสดงออกเชิญสัญลักษณ์ สวมเสื้อสีดำ นำผ้าสีดำปิดตา และใช้เทปกาวสีดำปิดปาก เพื่อสื่อถึงการถูกริดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน หลังจากศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ตามที่พรรคภูมิใจไทยร้องขอห้ามชูวิทย์ พูดเรื่องกัญชาที่เกี่ยวข้องพรรคภูมิใจไทยในระหว่างพิจารณาคดี เมื่อวานนี้ (5 เม.ย.)

นายชูวิทย์ เปิดเผยว่า ตัวเองในฐานะประชาชนก็มีสิทธิเสรีภาพในการที่จะพูดข้อเสียของกัญชา ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคภูมิใจไทยที่ปลดล็อกโดยไม่มีการโหวตในรัฐสภา ไม่มีการทำประชาพิจารณ์ มีเพียงประกาศคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข และไม่มีกฎหมายออกมาควบคุมอย่างชัดเจน จนนำไปสู่การใช้ทางเสรีมากว่าการใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ แต่พรรคภูมิใจไทยกลับเสนอเพียงข้อดี

นายชูวิทย์ ยืนยันที่ออกมาตอบโต้เรื่องนี้ไม่มีเจตนาก้าวล่วง หรือละเมิดคำสั่งศาล แต่เป็นสิ่งที่พึงกระทำได้ โดยในวันพรุ่งนี้ (7 เม.ย.) จะยื่นขออุทธรณ์ในชั้นศาล หากวผลอุทธรณ์ออกมาในทิศทางใดก็พร้อมจะทำตามคำสั่งศาล แต่เป็นในแบบของตัวเอง และจะเดินหน้าคัดค้านกัญชาเสรีต่อไป พร้อมยืนยันว่านโยบายกัญชา เป็นนโยบายสาธารณะ ที่พรรคการเมืองใช้ในการหาเสียง และพรรคภูมิใจไทยไม่ใช่บุคคลหรือนิติบุคคล ดังนั้นประชาชนสามารถวิพากษ์วิจารณ์ในประเด็นดังกล่าวได้ หากทางพรรคภูมิใจไทยจะโจมตีตอบโต้ ตนเองก็พร้อมสู้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง