จับผู้ต้องหาฉ้อโกงหลอกลงทุนหุ้นทิพย์ อ้างเป็นแฟนดาราสาว

อาชญากรรม
8 เม.ย. 66
11:44
634
Logo Thai PBS
จับผู้ต้องหาฉ้อโกงหลอกลงทุนหุ้นทิพย์ อ้างเป็นแฟนดาราสาว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง หลอกลงทุนหุ้นทิพย์ อ้างเป็นแฟนดาราสาวเพื่อจูงใจแฟนคลับร่วมลงทุน เสียหายกว่า 40 ล้านบาท

วันนี้ (8 เม.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสืบสวนนครบาล ควบคุมตัวผู้ต้องหา เป็นหญิงอายุ 34 ปี ในคดีฉ้อโกง หลอกประชาชนลงทุนหุ้นทิพย์ มาสอบสวนที่กองบังคับการสืบสวนนครบาล หลังจับตัวได้ที่ด่านตรวจเข้าเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีฉ้อโกงมาตั้งแต่ ปี 2563-2564 หลังผู้ต้องหาเข้ารับทราบข้อกล่าวหาก็หายเงียบไป จนกระทั่งตำรวจสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปกบดานซ่อนตัวอยู่ที่ปอยเปต กัมพูชา จึงวางแผนเฝ้าติดตามจนจับตัวได้ บริเวณหน้าด่านตรวจคนเข้าเมือง อรัญประเทศ เมื่อวานนี้ (8 เม.ย.)

ในการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพในทุกข้อกล่าวหา แต่อ้างว่าจำนวนเงินที่หลอกผู้เสียหายไปลงทุนไม่มากถึง 100 ล้านบาท ตามที่กลุ่มผู้เสียหายกล่าวอ้าง

ส่วนประเด็นการกล่าวอ้างจากผู้เสียหาย ที่ระบุว่าหลงเชื่อใจ เพราะผู้ต้องหาอ้างตัวว่าเป็นแฟนของนักแสดงหญิงชื่อดังคนหนึ่ง ซึ่งเป็นที่รักของกลุ่มผู้เสียหาย และติดตามผลงานในฐานะแฟนคลับมานานนั้น

พล.ต.ต.ธีรเดช ระบุว่า ผู้ต้องหาเลือกเป้าหมายเฉพาะกลุ่มแฟนคลับของนักแสดงหญิงคนดังกล่าวจริง สอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่า เป็นแฟนกับนักแสดงจริง แต่นักแสดงคนดังกล่าวไม่มีส่วนร่วมกระทำผิดด้วย

สำหรับผู้ต้องหาพบประวัติมีหมายจับในคดีฉ้อโกงในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ 2 หมายจับ และหมายจับคดีฉ้อโกงที่ศาลอาญาพระโขนง 1 หมายจับ ศาลอาญามีนบุรี 1 หมายจับ รวม 4 หมายจับ ส่วนผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์มากกว่า 20 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง