ปลัดทส.สั่งสอบเส้นทางเงิน "จนท.ป่าไม้" เอี่ยวซุกไม้ประดู่

สิ่งแวดล้อม
9 เม.ย. 66
13:28
1,623
Logo Thai PBS
ปลัดทส.สั่งสอบเส้นทางเงิน "จนท.ป่าไม้" เอี่ยวซุกไม้ประดู่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"จตุพร" ปลัดทส.สั่งตรวจสอบเส้นทางการเงินหาผู้อยู่เบื้องหลัง จนท.หญิง กรมป่าไม้ เอี่ยวโกดังไม้พื้นที่เชียงใหม่ ลอบซุกไม้ประดู่ตัดจากป่าอุตรดิตถ์

วันนี้ (9 เม.ย.2566) ความคืบหน้าคดีขบวนการลักลอบตัดไม้ประดู่ที่ถูกลอบตัดจากป่าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าห้วยผึ้ง-วังยาว อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ โดยเจ้าหน้าที่ใช้ GPS ติดในไม้ประดู่ จนสามารถติดตามถึงแหล่งลักลอบซุกโกดังในพื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ 

ล่าสุดนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวว่า กรณีการยื่นหนังสือลาออก ของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ไม่มีผลต่อการได้รับเงินบำนาญ เพราะเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเป็นพนักงานสัญญาจ้าง

ปลัดทส.ระบุอีกว่า นอกจากนรวมถึงจะมีการตรวจสอบเส้นทางทางการเงิน เนื่องจากตนเอง เป็นรองประธานกรรมการ ปปง.หากมีการแจ้งมาจากกรมอุทยานแห่งชาติด้วย ซึ่งจะดำเนินการตรวจสอบต่อไปว่ามีใครอยู่เบื้องหลัง

ต้องรับโทษทั้งอาญาและวินัย ตอนนี้สั่งการให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินด้วย ยอมรับว่าเคสนี้อาจกระทบกับการสร้างภาพลักษณ์ของกรมอุทยาน

ปลัดทส.ระบุอีกว่า สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นที่ผ่านมาทางกรมอุทยานฯ กรมป่าไม่ได้จับตาปัญหาการลอบตัดไม้มาสักระยะหนึ่ง โดยเฉพาะความพยายามในการหาเส้นทางที่ไม้ถูกตัดจากป่าแล้วเข้าไปในโรงเลื่อยในโกดังหลายแห่งในภาคเหนือ จึงให้เกาะติด จนกระทั่งพบว่ามีขบวนการค้าไม้ มีเจ้าหน้าที่เข้าไปเอี่ยวด้วยตอนนี้ยังต้องสืบสวนขยายผลเพิ่ม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จนท.หญิง กรมป่าไม้ เอี่ยวโกดังซุกไม้ประดู่ยื่นหนังสือลาออกแล้ว

แกะรอย 1 เดือนติด GPS "ไม้ประดู่" ลอบตัดจากป่าเหนือซุกโกดัง

ย้ายออกจนท.หญิง "กรมป่าไม้" ชื่อโผล่หุ้นส่วนโกดังซุกไม้ประดู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง