จับ "ครูเอก ฅนปั้นดิน" แอบอ้างรองนายกฯ ฝากรับราชการ

อาชญากรรม
9 เม.ย. 66
16:46
417
Logo Thai PBS
จับ "ครูเอก ฅนปั้นดิน" แอบอ้างรองนายกฯ ฝากรับราชการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจรวบ “ครูเอก ฅนปั้นดิน” แอบอ้างรองนายกรัฐมนตรี และนักการเมืองฝากเข้ารับราชการ ทหาร ตำรวจโดยเรียกเก็บเงินผู้เสียหายคนละ 200,000-300,000 บาท คาดมีมูลค่าเสียหายรวมกัน 14 ล้านบาท แต่เจ้าตัวยังให้ภาคเสธ

วันนี้ (9 เม.ย.2566) ตำรวจสืบสวนนครบาล ร่วมกับชุด PCT 5 นำหมายจับ เข้าควบคุมตัวนายวรพนธ์ กุลสืบ หรือ ครูเอก ฅนปั้นดิน ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในอ.ละแม จ.ชุมพร หลังจากได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ผู้ต้องหาแอบอ้างว่ารู้จักกับรองนายกรัฐมนตรี นำผู้เสียหายฝากเข้ารับราชการได้

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.กล่าวว่า ผู้ต้องหา ได้อ้างว่าเรียนจบชั้นปริญญาโท และมีทักษะในการพูดเชิงโน้มน้าวใจ เป็นวิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับภาวะผู้นำ ซึ่งมีประสบการมากว่า 15 ปี โดยรูปแบบการก่อเหตุ ได้ชักชวนให้คนที่สนใจเข้ารับราชการว่าสามารถฝากบรรจุเข้ารับราชการในหน่วยงานต่างๆ ได้ ทั้งตำรวจ ทหาร ครู และอีกหลายหน่วยงาน โดยเรียกเก็บเงินกับคนที่สนใจเป็นเงินคนละ 200,000-300,000 

นอกจากนี้ ยังอ้างว่ารู้จักกับนักการเมืองระดับประเทศ โดยเฉพาะรองนายกรัฐมนตรี และข้าราชการระดับสูงที่ช่วยวิ่งเต้นให้ได้ โดยจะแบ่งผลประโยชน์ที่ได้ให้กับบุคคลดังกล่าวร้อยละ 80 ซึ่งตำรวจก็พบว่าเคยถูกจับไปแล้วในข้อหา ฉ้อโกงประชาชนเมื่อปี 2562 มาแล้ว

สำหรับประวัติของผู้ต้องหา ยังพบว่าเป็นที่รู้จักในนาม "ครูเอก ฅนปั้นดิน" ผู้เชี่ยวชาญศิลปวัฒนธรรมไทย และยังเคยได้รับรางวัลอีกหลายรางวัล และยังพบว่าได้แอบอ้างในลักษณะดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2560 มีผู้เสียหายเดือนละ 10 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 14 ล้านบาท

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ แต่ถูกออกหมายจับในความผิดฐาน ฉ้อโกงทรัพย์ และพบว่ามีหมายจับค้างเก่าอยู่ 6 หมายจับ เป็นข้อหาฉ้อโกงทั้งหมด ซึ่งตำรวจก็จะได้ส่งตัวไปดำเนินคดีตามแต่ละท้องที่ที่มีหมายจับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง