“พงศา” ชี้พรรคกรีน ไร้ทุนบ้านใหญ่-เงินครอบงำ ไม่เข้าตาสื่อ

การเมือง
10 เม.ย. 66
15:22
443
Logo Thai PBS
“พงศา” ชี้พรรคกรีน ไร้ทุนบ้านใหญ่-เงินครอบงำ ไม่เข้าตาสื่อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พงศา ชูแนม" หัวหน้าพรรคกรีน นอกสายตาสื่อ เหตุปราศจากการครอบงำของบ้านใหญ่สีเทา ยันเดินหน้าหาเสียงเลือกตั้ง พร้อมชูปลูกต้นไม้บนที่ดินทำกินช่วยแก้ปัญหาลดฝุ่น PM2.5 ยั่งยืนกว่าทุ่มงบ ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่

วันนี้ (10 เม.ย.2566) นายพงศา ชูแนม หัวหน้าพรรคกรีน กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคกรีนเป็นพรรคสากลระดับโลก ที่ปราศจากการครอบงำของบ้านใหญ่สีเทา จึงหลุดรอดจากการกล่าวถึงของสื่อไทย 

จึงอยากตั้งคำถามว่า สื่อไทยเลือกชื่อพรรคที่มีหมายเลขมานำเสนอด้วยแรงจูงใจใด คงไม่ใช่เพราะเคยเข้าวัดทำบุญร่วมกัน และคงไม่ใช่เพราะสุ่มตัวเลขมานำเสนอ แต่เพราะสื่อเชื่อว่าคนไทยโง่เขลา จะเสี้ยมด้วยเหลี่ยมเลว อย่างไรก็เชื่อ และเสนอตามกระแสทุนสร้างแรงจูงใจ

นายพงศา กล่าวว่า ดีแล้วที่พรรคกรีนไม่ถูกหยิบ มาเสนอ ไม่เช่นนั้นก็อธิบายกับสังคมไม่ได้ว่าเพราะเหตุใด จึงติดไปอยู่ในกลุ่มระบบทุนบ้านใหญ่ ตนไม่เคยได้จ่ายเงินให้ใครสำนักไหน  แม้จะได้ยินได้ฟังมาว่าถ้าไม่จ่ายแสงจะไม่ส่อง 

เพราะตะวัน และจันทรามีหน้าที่ส่องแสงแห่งปัญญา และเป็นแสงแห่งธรรมที่ส่องมาเท่าเทียมกัน แสงเงินแสงทองเป็นแสงแห่งโลภะอวิชชา ไม่ใช่แสงแห่งปัญญาที่สวยเย็น

เราปฏิเสธแสงเงิน แสงทองของสื่อไทย พรรคกรีนได้เบอร์ 15 ไม่ต้องใช้เงินทองสร้างแสงส่องให้เห็น พร้อมพวกการเมืองใต้ตีนระบบทุน 

นอกจากนี้ นายพงศา ยังกล่าวถึงการแก้ปัญหา PM 2.5 ว่า การใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ และงบประมาณมากๆ เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า แต่การปลูกต้นไม้ในพื้นที่ดินทำกินทุกประเภทของชาวบ้านจะแก้ไขปัญหาได้ยั่งยืน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"จุรี" ดาวติ๊กต็อก ชี้การเมืองใต้กินพุงป่อง-ปิดโอกาสคนรุ่นใหม่

กกต.ยันไม่เกิน 4 ทุ่ม รู้ผลไม่เป็นทางการ "เลือกตั้ง 66"

"อลงกรณ์" บลัฟนโยบายธนาคารหมู่บ้านฯ ยั่งยืนกว่าเงินดิจิทัล 1 หมื่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง